Tiếng Việt | English

04/12/2019 - 20:50

Bí thư Huyện ủy Đức Huệ kiểm tra tiến độ thi công các chốt dân quân biên giới

Ngày 04/12, Bí thư Huyện ủy Đức Huệ, tỉnh Long An - Phạm Văn Trấn đến thăm và kiểm tra tiến độ thi công các chốt dân quân trên tuyến biên giới của huyện. Cùng đi có Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Thanh Nguyên, Thượng tá Bùi Quang Ngọc – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Đoàn đến thăm chốt dân quân xã Mỹ Thạnh Tây

Đoàn đến thăm và kiểm tra tiến độ thi công công trình của 4 chốt dân quân xã Bình Hòa Hưng, Mỹ Bình, Mỹ Thạnh Tây và Mỹ Quý Tây. Cả 4 chốt này được xây dựng từ rất lâu và hiện trụ sở đang xuống cấp.

Vì vậy, để các chốt dân quân hoạt động có hiệu quả, năm 2019, được sự quan tâm của Quân khu, Tỉnh ủy hỗ trợ nguồn kinh phí xây dựng 4 công trình chốt dân quân trên tuyến biên giới của huyện. Trong 4 chốt được xây dựng thì có 3 chốt được xây dựng mới là Bình Hòa Hưng, Mỹ Bình và Mỹ Thạnh Tây. Mỗi chốt có tổng kinh phí xây dựng trên 4 tỉ đồng. Các chốt được thiết kế xây dựng bảo đảm các thành phần cơ bản nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng dân quân sinh hoạt, học tập, huấn luyện.

Hiện tại, 4 chốt được khởi công một thời gian và tiến độ thực hiện bảo đảm theo đúng kế hoạch đề ra. Bí thư Huyện ủy Đức Huệ - Phạm Văn Trấn yêu cầu đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ để công trình xây dựng các chốt sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng; UBND các xã cần quan tâm chỉ đạo cho Ban Chỉ huy quân sự xã quy hoạch các vị trí như khu tăng gia sản xuất, trồng cây nhằm tạo cảnh quan môi trường nơi đơn vị xanh – sạch – đẹp./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết