Tiếng Việt | English

29/10/2017 - 09:58

Giải phóng 33 khu vực, Iraq đánh thần tốc ở mặt trận Tây Anbar

 

Các lực lượng Iraq trong chiến dịch chống khủng bố. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ chỉ huy các chiến dịch chung của Iraq (JOC) ngày 28/10 tuyên bố các lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 75 tay súng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đồng thời giải phóng 33 khu vực và ngôi làng thuộc phía Tây tỉnh Anbar trong hai ngày qua.

Trong một tuyên bố, JOC cho hay ngoài việc tiêu diệt 75 tay súng IS, các lực lượng Iraq cũng đã phá hủy 3 tòa nhà trụ sở, 4 khu nhà xưởng, nhiều vũ khí và 9 phương tiện, đồng thời vô hiệu hóa hơn 300 quả bom của nhóm khủng bố này.

Theo JOC, quân chính phủ vẫn đang tiến công nhằm chiếm giữ các mục tiêu tại khu vực Tây Anbar.

Trước đó ngày 26/10, Thủ tướng Iraq Haidar al-Abadi tuyên bố phát động chiến dịch quân sự nhằm giải phóng các thị trấn Qaim và Rawa thuộc phía Tây tỉnh Anbar.

Hàng trăm nghìn truyền đơn đã được thả xuống hai thị trấn này ngày 25/10 để thông báo cho người dân biết rằng các lực lượng an ninh Iraq đang tiến công giải phóng đồng thời kêu gọi họ cố gắng tránh xa kẻ thù.

Thị trấn Qaim và Rawa nằm dưới sự kiểm soát của các phiến quân IS kể từ năm 2014, thời điểm nhóm khủng bố này chiếm giữ 1/3 lãnh thổ Iraq đồng thời tuyên bố thành lập cái gọi là "vương quốc Hồi giáo" tự phong./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết