Tiếng Việt | English

22/06/2018 - 14:48

Hàn Quốc-Triều Tiên họp thảo luận vấn đề gia đình ly tán và nhân đạo

Số người dân Hàn Quốc đăng ký muốn gặp người thân tại Triều Tiên lên tới hơn 132.000 người vào cuối tháng 5 vừa qua.

Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên hôm 22/6 tổ chức cuộc họp Hội chữ thập đỏ, nhằm thảo luận một loạt các vấn đề nhân đạo, bao gồm tổ chức các hoạt động đoàn tụ cho những gia đình ly tán trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Thành viên gia đình Triều Tiên-Hàn Quốc bị ly tán bởi chiến tranh gặp lại nhau. Ảnh: Telegraph

Các cuộc thảo luận Hội chữ thập đỏ liên Triều bắt đầu vào lúc 10h ( giờ địa phương) tại núi Kim Cương (Kumgang) ở khu vực bờ biển phía đông Triều Tiên.

Một đoàn đại biểu 4 thành viên của Hàn Quốc do người đứng đầu Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc Park Kyung-seo và Triều Tiên cũng cử một đoàn đại biểu 3 thành viên do Phó chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên Pak Yong-il tham gia cuộc gặp. Chương trình nghị sự tập trung vào vấn đề đoàn tụ cho các gia đình ly tán, theo đúng tinh thần lãnh đạo hai nước đã nhất trí tại cuộc gặp thượng đỉnh vào tháng 4 vừa qua.

Hàn Quốc hiện yêu cầu tổ chức cuộc đoàn tụ cho các gia đình ly tán sớm nhất có thể, khi rất nhiều người mong muốn được đoàn tụ với gia đình do tuổi của họ ngày càng cao.

Theo số liệu công bố gần đây, số người dân Hàn Quốc đăng ký muốn gặp người thân tại Triều Tiên lên tới hơn 132.000 người vào cuối tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, trong số đó chỉ có 57.000 người vẫn còn sống và 86% trong số họ trên 70 tuổi./.

Phạm Hà/VOV.VN (Theo Yonhap)

Chia sẻ bài viết