Tiếng Việt | English

22/02/2020 - 11:10

Hãy sống vui mỗi ngày!

Trong xã hội, mỗi người đều chọn cho mình những cách sống khác nhau. Phần lớn chúng ta luôn chọn lối sống có hoài bão, mục đích, ước mơ, lý tưởng, cầu tiến, vượt qua những thử thách, khó khăn để vươn lên, chắp cánh cho ước mơ của mình được bay cao, bay xa. Đó là cách chọn sống vui, sống có ý nghĩa mà mỗi người luôn hướng tới.

Sống vui mỗi ngày đã trở thành triết lý chung cho cuộc sống cộng đồng và cần thiết đối với mỗi người. Từ đó, mỗi người hãy tìm cho mình những niềm vui từ những điều bình dị, nhỏ nhặt nhất, bỏ qua suy nghĩ tiêu cực và sống lạc quan, thoải mái hơn. Có thể đó là những buổi nói chuyện cùng bạn bè, đồng nghiệp sau một ngày làm việc vất vả, đó là được quây quần bên mâm cơm gia đình đầy ắp tiếng cười, đó là những chuyến du lịch để thấy thư giãn hơn,... Hãy cùng tham gia giúp đỡ những người kém may mắn, người gặp khó khăn hoạn nạn, chung tay hành động vì cộng đồng như cứu trợ đồng bào bị thiên tai, đền ơn đáp nghĩa và những chiến dịch tình nguyện đến với vùng sâu, vùng xa, cùng hành động để phòng, chống dịch bệnh bảo vệ cộng đồng,… Tất cả những việc làm ấy là kết quả của một cách sống xem trọng nhân nghĩa, luôn mang đến hạnh phúc, niềm tin và sức mạnh cho người khác. Những cử chỉ nhỏ đó chính là hành động thiết thực để thực hiện sống vui mỗi ngày. 

Cứ mỗi một ngày, một giờ trôi qua, hãy làm những điều tốt đẹp, dù là nhỏ nhất cho bản thân, cộng đồng. Niềm vui sống mỗi ngày không phải là cái gì quá xa vời mà nó hiện diện ngay cuộc sống của chúng ta. Hãy tự tạo niềm vui, luôn mở rộng tấm lòng, sống để làm đẹp cho mình, cho gia đình và xã hội./.

Ngọc Ngân

 

Chia sẻ bài viết