Tiếng Việt | English

08/03/2017 - 19:30

Mùa rèn quân

Huấn luyện để ngày càng nâng cao trình độ tác chiến của bộ đội luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của các đơn vị. Năm 2017, mục tiêu của công tác huấn luyện được lãnh đạo, chỉ huy của các đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) Long An quán triệt chặt chẽ.

Tháng 3, các địa phương, đơn vị LLVT tỉnh sôi nổi bước vào giai đoạn huấn luyện của năm. Hòa cùng khí thế thi đua huấn luyện, với sự chuẩn bị chu đáo, các đơn vị, 15 huyện, thị xã, thành phố khẩn trương huấn luyện với phương châm “Cơ bản, thiết thực, sát thực tế chiến đấu” và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại đội bộ binh huyện Vĩnh Hưng quyết tâm đạt thành tích cao nhất ngay từ những ngày đầu ra quân huấn luyện

Thao trường vùng biên

Chúng tôi đến bãi tập của Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, nhận thấy, việc huấn luyện các nội dung cơ bản cho bộ đội được đơn vị triển khai, thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Mặc cho cái nắng trưa gay gắt nơi biên giới, cán bộ, chiến sĩ đơn vị miệt mài luyện tập với quyết tâm cao.

Tận dụng bờ ruộng của dân làm thao trường, các tiểu đội của Trung đội 1 tập trung huấn luyện đề mục bắn súng tiểu liên AK bài 1 cho bộ đội. Riêng Trung đội 2 huấn luyện điều lệnh đội ngũ và rèn luyện thể lực. Những khẩu lệnh đanh thép, những ánh mắt hướng đến mục tiêu, những bước chân đều,... làm tăng thêm “sức nóng” vốn có của thao trường.

Thượng úy Lê Quốc Qui - Đại đội trưởng cho biết: Để hoàn thành nhiệm vụ tác chiến theo phương án, đòi hỏi từng cán bộ, chiến sĩ phải hoàn thành chức trách trong chiến đấu. Chính vì vậy, huấn luyện các nội dung cơ bản cho bộ đội là nhiệm vụ rất quan trọng. Trong huấn luyện kỹ thuật và chiến thuật, đơn vị luôn xem trọng rèn giũa động tác cơ bản của bộ đội và tổ chức luyện tập đến khi bộ đội nắm chắc mới chuyển sang nội dung khác. Đây là giai đoạn vất vả nhất của các giai đoạn huấn luyện vì khi bộ đội thành thục động tác cơ bản mới có cơ sở để huấn luyện hiệp đồng.

Ở các đại đội biên giới: Tân Hưng, Mộc Hóa, Thạnh Hóa, Đức Huệ, chúng tôi đều bắt gặp không khí sổi nổi của những ngày đầu ra quân huấn luyện. Từ khâu soạn giáo án, thao trường học cụ, đội ngũ cán bộ huấn luyện đều được các đơn vị chuẩn bị chu đáo.

Từng đơn vị tiến hành huấn luyện chặt chẽ hướng đến mục tiêu huấn luyện cơ bản, hiệp đồng chặt chẽ, bảo đảm tác chiến.

Với phương châm huấn luyện vừa thực tế, vừa khoa học sẽ tạo chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, góp phần cùng LLVT tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương.

Chiến sĩ mới trên thao trường. Ảnh: Thùy Trang

Những ngày đầu luyện quân

Vừa ổn định biên chế, Tiểu đoàn 1 Long An bắt tay vào nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới. Dẫu những ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng với sự đón nhận chu đáo, tận tình của đội ngũ cán bộ giúp 468 chiến sĩ mới an tâm tư tưởng.

Trên thao trường, những chiến sĩ rắn rỏi trong bộ quân phục, tích cực thao tác các động tác tháo lắp súng, điều lệnh đội ngũ theo sự hướng dẫn của cán bộ huấn luyện.

Chiến sĩ mới Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ: “Tôi và đồng đội hòa nhập vào môi trường mới, nghiêm túc chấp hành kỷ luật cũng như tích cực rèn luyện từng động tác dưới sự hướng dẫn tận tình của cán bộ chỉ huy, phấn đấu học tập rèn luyện tốt, góp phần vào sự thành công của toàn đơn vị trong những ngày đầu, tuần đầu ra quân huấn luyện của khóa huấn luyện chiến sĩ mới”.

Thành công của mùa huấn luyện năm nay xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó, việc sâu sát, gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm và giải quyết tốt công tác tư tưởng cho chiến sĩ là yếu tố quan trọng tác động đến chất lượng và kết quả huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Và với sức trẻ, kiến thức, tâm huyết của chiến sĩ sẽ là nhân tố quyết định hứa hẹn một mùa luyện quân đạt kết quả cao./. 

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết