Tiếng Việt | English

02/01/2017 - 19:47

Nga: Hạm đội phương Bắc sẽ hiện diện toàn cầu trong năm 2017

 

Tàu sân bay Admiral Kuznetsov. (Nguồn: AP)

Theo Sputniknews.com, ngày 2/1, người đứng đầu bộ phận báo chí của Hạm đội Phương Bắc (Nga) Vadim Serga tuyên bố, hạm đội này sẽ tiếp tục đảm bảo sự hiện diện của hải quân Nga ở khắp các đại dương trên thế giới trong năm 2017.

Trong suốt năm 2016, các tàu nổi, tàu ngầm và tàu tiếp tế của hải quân Nga đã tiến hành hơn 30 cuộc viễn chinh trên khắp thế giới. Ông Serga dẫn lời Chỉ huy Hạm đội Phương Bắc, Phó Đô đốc Nikolay Yevmenov cho biết, "trong năm 2017, Hạm đội Phương Bắc sẽ tiếp tục tích cực và thận trọng duy trì sự hiện diện của hải quân trên các đại dương."

Theo ông Serga, nhóm tàu sân bay của Hạm đội Phương Bắc, trong đó có tàu sân bay Admiral Kuznetsov, tàu tuần dương Pyotr Velikiy và tàu khu trục chống ngầm Severomorsk, hiện đang duy trì sự hiện diện của Đông Địa Trung Hải.

Ông Serga khẳng định: "Các thủy thủ thuộc một số nhóm tàu nổi đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho các cuộc viễn chinh tới các vùng biển của Bắc Băng Dương, tới nhiều vùng biển của Đại Tây Dương và tới lòng chảo Địa Trung Hải"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết