Tiếng Việt | English

14/06/2017 - 19:44

Ngôi nhà 100 đồng

“Có những việc làm tưởng chừng nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, như mỗi ngày, tôi và đồng đội chỉ tiết kiệm 100 đồng là có thể giúp được những đồng đội nghèo, gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn có được căn nhà mới” - Thượng sĩ Trần Quốc Dũng - Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 Long An, phấn khởi cho biết.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng - Trung úy Nguyễn Văn Một nhận ngôi nhà mới từ tấm lòng của đồng đội

Về Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đến thăm gia đình ông Lý Văn Chắc - gia đình chính sách đầu tiên nhận Ngôi nhà 100 đồng. Ông không giấu được niềm vui: "Về già, có được căn nhà ấm cúng, quý lắm! Căn nhà là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ dành cho gia đình tôi".

Còn Trung úy Nguyễn Văn Mười Một - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng, có hoàn cảnh khó khăn khi vợ không có việc làm, con lại còn nhỏ. Được đồng đội hỗ trợ Ngôi nhà 100 đồng, gia đình anh nhanh chóng ổn định cuộc sống. Vợ anh vừa chăm con, vừa nhận may gia công.

Để mô hình Ngôi nhà 100 đồng đạt hiệu quả, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị làm tốt công tác giáo dục, nâng cao
nhận thức cho đoàn viên, thanh niên trong thực hiện. Từ khi phát động, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc ý nghĩa tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn.

Hạ sĩ Nguyễn Minh Tiến - Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ, cho biết: Tôi và các đoàn viên trong chi đoàn tiết kiệm điện, nước, tích cực thu gom phế liệu bán lấy tiền gây quỹ, góp phần nhỏ bé của mình giúp đồng đội cũng như những người dân trên địa bàn giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Mỗi đồng chí khi đi học tập, lao động, sản xuất có ý thức thu lượm những mẩu sắt vụn, chai nhựa, lon nước ngọt, giấy vụn,... mang về để góp vào Ngôi nhà 100 đồng.

Trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh- Đại úy Nguyễn Thanh Phục cho biết: Từ năm 2012, mô hình được tuổi trẻ lực lượng vũ trang tích cực triển khai thực hiện thông qua hình thức vận động mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiết kiệm 100 đồng/ngày, nhằm gây quỹ hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu học sinh nghèo,...

Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của mô hình đến tất cả cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhất là chiến sĩ mới nhằm khơi dậy ý thức tập thể, tinh thần “Mình vì mọi người” cũng như thói quen tiết kiệm theo lời dạy của Bác.

Những ngôi nhà nhỏ mang dòng chữ “Ngôi nhà 100 đồng” ở các đơn vị chỉ là hình ảnh tượng trưng nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đằng sau đó là những việc làm thiết thực, tình cảm chân thành làm ấm lòng đồng đội./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích