Tiếng Việt | English

07/12/2018 - 08:18

Niềm tin, trách nhiệm qua từng phiếu tín nhiệm

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX là kỳ họp lệ cuối năm, có nhiều nội dung, quyết sách quan trọng về tình hình phát triển KT-XH năm 2018 và đưa ra các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để thực hiện trong năm 2019.

 Đặc biệt, tại kỳ họp này, cử tri trong tỉnh quan tâm đến việc HĐND tỉnh tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Đây là một nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND tỉnh đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đã đạt từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm. Trên cơ sở lắng nghe ý kiến của cử tri, từ thực tế theo dõi, giám sát của mình, HĐND tỉnh sẽ thực hiện việc đánh giá với tinh thần trách nhiệm, bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, đúng thực chất.

Cử tri kỳ vọng những người đại diện cho mình thể hiện trí tuệ, trách nhiệm và sự đánh giá khách quan với những đóng góp của những người được lấy phiếu tín nhiệm. Mỗi lá phiếu chứa đựng trách nhiệm và sự công tâm của đại biểu HĐND. Đây cũng là dịp để những người đang giữ chức vụ nhìn lại quá trình làm việc của mình, nhắc nhở họ về tinh thần trách nhiệm đối với trọng trách được giao, với lời hứa trước cử tri. Đồng thời, qua đây, những cán bộ được lấy phiếu có dịp nhìn lại, tự kiểm điểm mình để phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện và nỗ lực hơn trong công tác nhằm đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân.

Việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm tăng cường hiệu quả giám sát, bảo đảm HĐND thực hiện tốt hơn trách nhiệm của cơ quan đại biểu của nhân dân, thay mặt nhân dân giám sát người giữ chức vụ do HĐND bầu hoặc phê chuẩn, qua đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước. Mỗi lá phiếu không chỉ là trách nhiệm của đại biểu đối với người được lấy phiếu mà còn chứa đựng niềm tin mà cử tri đã trao gửi cho đại biểu của mình.

Lấy phiếu tín nhiệm là công việc rất quan trọng, đòi hỏi mỗi đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, dựa trên những tiêu chí cơ bản như năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao, uy tín với nhân dân và phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết