Tiếng Việt | English

05/03/2019 - 08:14

Ông Trump phủ nhận nêu vấn đề tập trận tại thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 04/3 đã bác bỏ ý kiến cho rằng ông đã thảo luận về việc cắt giảm các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc trong cuộc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai.

Ảnh tư liệu: Binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận chung tại Pocheon, Hàn Quốc, ngày 26/4/2017. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 04/3 đã bác bỏ ý kiến cho rằng ông đã thảo luận về việc cắt giảm các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc trong cuộc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai diễn ra tại Việt Nam vừa qua.

Trên trang mạng Twitter, Tổng thống Trump nêu rõ: "Các cuộc tập trận thậm chí còn không bao giờ được thảo luận trong cuộc gặp giữa tôi và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un."

Hôm 02/3, quân đội Hàn Quốc và Lầu Năm Góc đã xác nhận rằng họ sẽ chấm dứt các cuộc tập trận chung trên quy mô lớn vào mùa Xuân, có tên gọi là "Đại bàng non" và "Giải pháp then chốt."

Trước đó, trong một cuộc điện đàm ngay sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2, Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi Tổng thống Hàn Quốc giúp thu hẹp bất đồng giữa Mỹ với Triều Tiên, bằng cách trao đổi với phía Triều Tiên trước, sau đó cho ông biết về kết quả đối thoại liên Triều.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc đã đề xuất Mỹ sử dụng hợp tác kinh tế liên Triều như một trong các lựa chọn để đổi lại các bước đi phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

Ông Moon khẳng định việc nối lại hoặc khởi động các dự án hợp tác liên Triều theo hai tuyên bố hội nghị thượng đỉnh liên Triều có thể giải quyết một số khó khăn mà Triều Tiên đang phải đối mặt, đồng thời khuyến khích được Bình Nhưỡng thực hiện các bước đi tích cực hơn nhằm phi hạt nhân hóa./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết