Tiếng Việt | English

02/06/2019 - 04:53

Thủ phạm gây ra vụ xả súng đẫm máu ở Virginia Beach là một kỹ sư

Cảnh sát trưởng thành phố Virginia Beach cho hay thủ phạm gây ra vụ xả súng là Dewayne Craddock, một kỹ sư làm việc tại cơ quan dịch vụ công của thành phố hơn 15 năm qua và có tư tưởng bất mãn.

Cảnh sát Mỹ phong tỏa khu vực xảy ra vụ xả súng đẫm máu tại tòa nhà chính quyền thành phố Virginia Beach, bang Virginia ngày 31/5/2019. (Nguồn: AP/TTXVN)
Ngày 01/6, cảnh sát Mỹ cho biết thủ phạm thực hiện vụ xả súng tại Virginia Beach, bang miền Đông Virginia khiến hàng chục người thương vong, là Dewayne Craddock, một kỹ sư làm việc tại thành phố nghỉ dưỡng này.

Phát biểu với báo giới, cảnh sát trưởng thành phố Virginia Beach James Cervera cho hay đối tượng Dewayne Craddock là một kỹ sư làm việc tại cơ quan dịch vụ công của thành phố hơn 15 năm qua và có tư tưởng bất mãn.

Ông Cervera từ chối nêu nguyên nhân của vụ xả súng trên.

Vụ việc xảy ra lúc 16 giờ địa phương (5 giờ sáng 1/6 giờ Việt Nam) làm 12 người thiệt mạng và 6 người bị thương, trong đó có một cảnh sát.

Thủ phạm đã xả súng bừa bãi vào các đồng nghiệp tại tòa nhà chính quyền thành phố trong khi di chuyển qua các tầng của tòa nhà, sau đó đấu súng với cảnh sát trước khi bị bắn hạ.

Cảnh sát trưởng thành phố Virginia Beach James Cervera cho biết nghi phạm sử dụng khẩu súng ngắn gắn thiết bị giảm thanh và ổ đạn được kéo dài để có thể nổ súng liên tục.

Vụ việc xảy ra tại Tòa nhà số 2 trong khu phức hợp chính quyền thành phố Virginia Beach, bên bờ Đại Tây Dương thuộc bang Virginia, cách thủ đô Washington của Mỹ khoảng 250km.

Đây là nơi làm việc của hơn 400 nhân viên các Sở công nghệ thông tin nhà đất, công trình xây dựng, kế hoạch hóa và tiện ích, ngay cạnh Tòa thị chính.

Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất tại Mỹ kể từ vụ xả súng tại một quán bar ở thành phố Los Angeles hồi tháng 11/2018 khiến hàng chục người thiệt mạng. Hung thủ sau đó đã tự sát./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết