Tiếng Việt | English

08/06/2020 - 10:03

Xây dựng Cần Giuộc xứng tầm trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh

Sau thời gian dài chuẩn bị chu đáo, sáng ngày 09-6-2020, huyện Cần Giuộc sẽ chính thức khai mạc đại hội (ĐH) đảng bộ huyện lần thứ Xii, nhiệm kỳ 2020-2025. ĐH lần này sẽ mở ra một trang mới trong lịch sử phát triển địa phương, bầu chọn những người ưu tú vào đội ngũ lãnh đạo; đồng thời, với trí tuệ của tập thể, đh sẽ vạch ra định hướng phát triển KT-XH, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh để lãnh đạo sự nghiệp, phong trào cách mạng huyện nhà. Đây cũng là ĐH điểm của tỉnh, qua ĐH sẽ rút ra những bài học hay, kinh nghiệm quý trong tổ chức ĐH Đảng cấp huyện và tương đương, tiến tới ĐH lần thứ XI của Đảng bộ tỉnh.

Thời gian qua, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân huyện Cần Giuộc tích cực thi đua công tác, lao động, sản xuất, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước chào mừng ĐH Đảng các cấp. Nhiều công trình chào mừng ĐH Đảng đã hình thành, tạo diện mạo tươi đẹp, khang trang và đáp ứng mong muốn thiết thực của người dân. Những ngày này, trên vùng đất của những “Nghĩa sĩ Cần Giuộc”, của bà “Hoàng hậu Đỏ”, cờ, hoa, băng rôn rực rỡ, người dân vui mừng chào đón sự kiện trọng đại của địa phương. KT-XH phát triển, đời sống vật chất, tinh thần và dân trí của người dân được nâng cao, mọi người đều quan tâm, hy vọng qua ĐH này huyện nhà phát triển mọi mặt, xứng tầm của huyện trong vùng trọng điểm kinh tế của tỉnh...

Về Cần Giuộc ngày nay, hình ảnh của một vùng quê khó khăn đã lùi xa về quá khứ, từ vùng thượng đến vùng hạ, bức tranh KT-XH đã được tô điểm bởi nhiều gam màu tươi sáng. Vùng thượng là những ruộng rau ứng dụng công nghệ cao xanh màu hy vọng, đô thị khang trang; vùng hạ là những khu, cụm công nghiệp quy mô, soi mình xuống những dòng kênh xanh, vang tiếng nói cười của công nhân. Hạ tầng KT-XH đang hoàn thiện, những con đường trải nhựa rộng mở kết nối hai bờ sông, hai miền thượng - hạ. Điện, đường, trường, trạm đầy đủ, khang trang. Bên cạnh đô thị văn minh, bộ mặt nông thôn mới mang đến cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp và cuộc sống ấm no, hạnh phúc, an toàn cho người dân. Cần Giuộc tự hào có xã nông thôn mới nâng cao (Phước Hậu) đầu tiên của tỉnh. “Đường lớn đã mở đi tới tương lai” - tuyến Đường tỉnh 830 xuyên qua các huyện vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, đưa hàng hóa Long An vươn ra biển lớn,...

Đó là những điểm son trong chặng đường 2015-2020, thành quả đáng tự hào này được kết tinh từ sự đoàn kết của toàn Đảng bộ, từ đồng thuận, hòa quyện ý Đảng - lòng dân; những sáng tạo, đột phá và những quyết sách đúng đắn của Đảng bộ Cần Giuộc và sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh.

“Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay” - những thành quả của nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ được phát huy, nhân rộng, tiếp thêm động lực, niềm tin, sức bật mới cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Cần Giuộc tự tin bước vào nhiệm kỳ 2020-2025.

Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là yếu tố quan trọng, hàng đầu để Cần Giuộc hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đó là bài học kinh nghiệm được đúc kết trong nhiệm kỳ 2015-2020, tiếp tục là mục tiêu, biện pháp then chốt trong nhiệm kỳ mới.

Nhiệm kỳ 2020-2025, huyện tiếp tục tập trung khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để đẩy nhanh phát triển kinh tế theo cơ cấu “Công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”. Không ngừng cải thiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, từng bước phát triển huyện Cần Giuộc xứng tầm là huyện công nghiệp trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và là đô thị vệ tinh của TP.HCM. Huyện phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng huyện nông thôn mới và huyện có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao,…

Nhân sự kiện trọng đại này, huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy kết quả đã đạt, nêu cao tinh thần chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết ĐH Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Tân An

Chia sẻ bài viết