Tiếng Việt | English

07/02/2024 - 18:49

28 tết, tình hình giao thông nhộn nhịp nhưng thông thoáng 

Kết thúc ngày làm cuối cùng của năm, người dân từ khắp nơi đổ về quê đón tết. Các tuyến đường huyết mạch dẫn về các tỉnh miền Tây như Quốc lộ N2, quốc lộ 1,...ghi nhận lượng xe tăng cao nhưng vẫn di chuyển khá thông thoáng.

Dòng xe nối đuôi nhau trên Quốc lộ 1

Trên Quốc lộ N2, đoạn giao với xã Lương Bình, huyện Bến Lức và xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, lượng xe cộ di chuyển đông đúc nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe. Nhiều người dân cho biết họ đã di chuyển từ TP.HCM từ sáng sớm, may mắn là di chuyển thuận lợi, chỉ có một vài đoạn đường hơi chậm.

Người dân về quê với nhiều hành lý

Chị Bùi Thị Nữ (quê Tiền Giang), chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp tết là kẹt xe kinh khủng. Để tránh cảnh chen chúc, mệt mỏi, năm nay vợ chồng tôi quyết định về quê từ 3 giờ sáng. Đường thông thoáng dễ chạy”.

Phương tiện di chuyển khá dễ dàng trên Quốc lộ N2

Tương tự, trên các tuyến đường huyết mạch về miền Tây đi qua địa bàn huyện Tân Thạnh và huyện Bến Lức, lượng xe lưu thông tuy đông nhưng di chuyển khá suôn sẻ. Chỉ có một vài đoạn xảy ra va quẹt nhẹ dẫn đến ùn tắc cục bộ.

Phương tiện di chuyển đông đúc, dễ va quẹt xe, người dân cần chú ý lái xe an toàn

17 giờ chiều, dòng người đổ về quê đón tết trên tuyến Quốc lộ 1 đi qua địa phận TP.Tân An ngày càng dày đặc. Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, tình trạng kẹt xe không xảy ra. Các phương tiện di chuyển với tốc độ ổn định. Các tuyến đường nội thị TP.Tân An cũng được trang trí rực rỡ, tạo không khí tết vui tươi.

Kẹt xe cục bộ ở Quốc lộ 1 trên địa bàn huyện Bến Lức do sự cố va quẹt xe

Anh Nguyễn Thanh Nhân (quê Bến Tre), chia sẻ: “Do công việc bận rộn, tôi không thể về quê sớm hơn. Tôi xuất phát từ Bình Dương, do xe đông, nối đuôi nhau nên xe chạy chậm. Mấy tiếng rồi mà vẫn chưa đi được bao xa”.

Người dân về quê đón tết đi qua địa bàn huyện Tân Thạnh

Kết thúc ngày làm việc cuối cùng của năm Quý Mão, dòng người vẫn đang hối hả về quê đón tết. Dù đường xa, mệt mỏi, nhưng ai cũng háo hức được trở về quê, sum vầy bên gia đình trong những ngày Tết Cổ truyền.

Nhiều người dân lựa chọn về quê bằng xe máy để chủ động thời gian và hành trình

Bên cạnh niềm vui đoàn viên, vấn đề an toàn giao thông cũng là điều cần được quan tâm. Do xe đông, chạy san sát nhau, chở theo hành lý cồng kềnh rất dễ va chạm, người dân cần cẩn thận, tuân thủ luật giao thông, bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình để có những ngày tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình./.

Hà Lan – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết