Tiếng Việt | English

17/12/2021 - 18:25

Bến Lức: Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện, khóa XII thông qua 11 nghị quyết quan trọng

Ngày 17/12, Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Bến Lức, tỉnh Long An diễn ra phiên bế mạc sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc. Bí thư Huyện ủy – Trần Hoàng Nhân dự.

Chủ tịch UBND huyện – Trần Văn Tươi tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa XII đã thông qua 11 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng: Kế hoạch phát triển KT - XH năm 2022; các nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực tài chính - ngân sách, đầu tư công, tài nguyên - môi trường, nông nghiệp - nông thôn và nhiều nghị quyết quan trọng khác. Trong đó, đáng chú ý là Nghị quyết về kế hoạch phát triển KT - XH năm 2022.

Mục tiêu chung của Bến Lức năm 2022 là tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh, tạo nền tảng thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của huyện để tăng tốc phát triển nhanh và bền vững hậu dịch Covid-19. Thực hiện có hiệu quả các mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo điều hành và thực thi pháp luật, quyết liệt phòng chống tham nhũng, lãng phí,… 

Định hướng mục tiêu cụ thể, năm 2022, tổng giá trị sản xuất của huyện Bến Lức tăng 8,76% so với năm 2021; tỷ trọng các ngành nông - lâm - thủy sản, công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ trong cơ cấu kinh tế tương ứng đạt 0,19% - 8,8% - 9,71%; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 600 tỉ đồng; tổng chi cân đối ngân sách địa phương đạt 637 tỉ đồng; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 85,5%, trong đó có bằng cấp chứng chỉ đạt 65,5%;...

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Dương Văn Út, cho biết, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến và thể hiện sự nhất trí cao với các nội dung trình tại kỳ họp. Với tinh thần thẳng thắn, tâm huyết, các đại biểu phân tích sâu sắc, đánh giá khách quan, toàn diện những thuận lợi, khó khăn của nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch, những kết quả và hạn chế khách quan, chủ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

HĐND huyện đánh giá cao sự điều hành của UBND huyện trong việc thực hiện các nhiệm vụ KT - XH năm 2021, nhất là những nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh trong và sau thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, quan tâm thực hiện chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, giải quyết kịp thời và hiệu quả những vấn đề phát sinh trong bối cảnh tình hình chung gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch.

Các đại biểu HĐND huyện biểu quyết thông qua các nghị quyết về phát triển KT - XH năm 2022

Năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện kế hoạch phát triển KT - XH 5 năm. Để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện, các ngành và UBND các cấp tập trung triển khai tích cực, có hiệu quả một số vấn đề trọng tâm. UBND huyện, các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; quyết tâm không để dịch bùng phát trở lại.

Đồng thời, phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng và chủ động, trách nhiệm cao để thực hiện mục tiêu phục hồi phát triển kinh tế gắn với phòng, chống dịch Covid-19, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2022./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết