Tiếng Việt | English

04/09/2017 - 09:00

Các chi nhánh của IS đang cố gắng di chuyển về phía Bắc Libya

 

Các binh sỹ LNA tiến vào thành phố miền Đông Benghazi sau khi giải phóng khu vực al-Jufra từ các nhóm khủng bố ngày 05/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) ở miền Đông Libya - Đại tá Ahmad Mismari ngày 03/9 cho biết, các chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang cố gắng di chuyển từ miền Nam sang các khu vực ven biển ở phía Bắc Libya.

Ông Mismari viết trên Facebook ngày 03/9 rằng "Nhóm khủng bố IS đang cố gắng di chuyển theo các nhóm nhỏ từ sa mạc tới các vùng ven biển. IS đã bắt cóc một số thường dân tại khu vực. Hiện lính tuần tra của chúng tôi đang theo dõi những hành động của họ".

Quan chức quân đội LNA tiết lộ rằng động thái này diễn ra trong thời điểm Lữ đoàn phòng vệ Benghazi và lực lượng chính phủ do Liên hợp quốc ủng hộ đang di chuyển và đóng quân ở phía Đông cách thành phố Sirte 20km.

Quân đội LNA dưới sự chỉ huy của Tướng Khalifa Haftar đã tham gia vào cuộc chiến chống lại các nhóm cực đoan trung thành với IS trong hơn ba năm qua ở miền Đông Libya.

Gần đây Tướng Haftar đã tuyên bố chiếm thành phố Benghazi ở miền Đông và đánh bại các nhóm cực đoan đối thủ.

Các lực lượng liên minh với chính phủ đoàn kết quốc gia do LHQ hậu thuẫn đã đánh đuổi IS khỏi nơi trú ẩn trước đây của chúng tại thành phố Sirte, cách thủ đô Tripoli khoảng 450 km về phía Đông sau cuộc chiến tranh kéo dài 7 tháng với sự trợ giúp của không quân Mỹ.

Mặc dù gặp phải nhiều tổn thất liên tiếp, IS đang tập trung khôi phục lại lực lượng ở Libya.

Nhóm khủng bố này đã đăng tải một video vài ngày trước cho thấy các tay súng của chúng lập một trạm kiểm soát trên một con đường chính ở miền Trung Libya./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết