Tiếng Việt | English

28/01/2021 - 09:46

Cán bộ trẻ nhiệt huyết với công tác Đoàn

Đến thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An thời điểm này, dễ dàng bắt gặp hình ảnh đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tất bật xóa những quảng cáo, rao vặt,... trên cột điện thành những cột điện “nở hoa”. Đây là ý tưởng của Bí thư Đoàn thị trấn - Nguyễn Ngọc Thạch - người có nhiều sáng tạo, nhiệt tình với công tác Đoàn.

Anh Nguyễn Ngọc Thạch thắp hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ

Anh Nguyễn Ngọc Thạch thắp hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ

Trầm tính, nhiệt huyết, trách nhiệm,... là những cảm nhận đầu tiên của tôi về anh Ngọc Thạch. Thời gian qua, anh luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của Đoàn cấp trên, chủ động thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua tới các chi đoàn khu phố, ngành, trường học, từng bước đưa chất lượng những hoạt động, phong trào Đoàn nâng cao.

Trong quá trình công tác, anh Thạch đã có nhiều sáng kiến tổ chức các hoạt động thiết thực, thu hút ĐVTN tham gia. Trước tình trạng cột điện bị in, dán quảng cáo, rao vặt, gây mất mỹ quan đô thị, anh Thạch đã đề xuất với UBND thị trấn thực hiện công trình Cột điện nở hoa. Hiện tại, các bạn ĐVTN thực hiện trên 67 cột điện, tuyến đường số 4, khu phố Cầu Xây để chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng cũng như mừng Xuân Tân Sửu 2021. Các cột điện được trang trí các bức tranh đẹp mắt, mang thông điệp bảo vệ môi trường được người dân ủng hộ.

Anh Thạch chủ động triển khai các hoạt động ý nghĩa, các nhiệm vụ liên quan đến công tác Đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi: Thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tặng quà học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng; tuyên truyền ĐVTN tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tuyến đường trồng lộc vừng chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Tuyến đường trồng lộc vừng chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Đặc biệt, anh chủ động triển khai, thực hiện mô hình Sáng, xanh, sạch, đẹp, trật tự; trồng 28 cây lộc vừng trên tuyến đường vành đai. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, anh triển khai đến ĐVTN thực hiện mô hình Tuyến đường cau thanh niên với khoảng 350 cây; phối hợp Chi đoàn Công an thị trấn cảm hóa, giáo dục thanh niên chậm tiến (năm 2020, anh nhận cảm hóa 7 thanh niên, tiến bộ 6 và đang chờ xem xét 1).

Bí thư Huyện đoàn Thủ Thừa - Mai Hữu Phước nhận xét: “Anh Nguyễn Ngọc Thạch rất khiêm tốn trong lời nói nhưng làm nhiều, là cán bộ Đoàn năng động, làm tốt vai trò tham mưu, tổ chức tốt các cuộc họp, sinh hoạt Đoàn định kỳ, góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN”.

Với tinh thần xung kích, nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người thủ lĩnh Đoàn, cùng với sự đoàn kết của ĐVTN trên địa bàn, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi thị trấn Thủ Thừa ngày càng phát triển vững mạnh./.

Là thủ lĩnh đoàn, khoác lên mình chiếc áo xanh, mình phải gương mẫu, nhiệt tình với các phong trào, các phần việc thì đoàn viên, thanh niên mới tích cực làm theo cũng như dễ dàng tập hợp thanh niên hơn”.

Anh Nguyễn Ngọc Thạch

Trà Long

Chia sẻ bài viết