Tiếng Việt | English

20/08/2021 - 12:45

Cần Đước: Phát huy giám sát cộng đồng đối với F1, F2 cách ly tại nhà

Tính đến ngày 19/8/2021, huyện Cần Đước đã ghi nhận 1.215 ca mắc Covid-19, trong đó số ca F0 sau khi điều trị trở về địa phương là 297 người. Hiện số ca F1 cách ly tại nhà là 151 người, F2 cách ly tại nhà là 26 người, có 2.783 người hoàn thành cách ly. Để bảo đảm người cách ly tại nhà tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, huyện đã phát huy hiệu quả của các tổ Covid cộng đồng trong việc tăng cường kiểm tra, giám sát các trường hợp này.

Tổ Covid cộng đồng giám sát các trường hợp F1, F2 cách ly tại nhà bảo đảm công tác phòng, chống dịch

Tổ Covid cộng đồng được 17 xã, thị trấn thành lập với mỗi tổ từ 3-5 thành viên. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các tổ Covid cộng đồng đẩy mạnh thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Ngoài các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, những trường hợp F1, F2 cách ly tại nhà đều được tổ thông báo để người dân biết, tránh tiếp xúc gần; đồng thời, kiểm tra, giám sát, nếu trường hợp nào rời khỏi khu vực cách ly mà chưa được cho phép thì tổ báo cáo lãnh đạo địa phương xử lý nghiêm khắc.

Bên cạnh việc tích cực bám, nắm địa bàn, nhanh chóng triển khai lực lượng khi có tình huống đột xuất, các tổ còn thường xuyên tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại hộ gia đình, khu dân cư; triển khai vận động người dân đăng ký thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; báo cáo các cấp có thẩm quyền những trường hợp không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Song song đó, các tổ Covid cộng đồng ở các xã, thị trấn còn hỗ trợ chính quyền, cơ quan y tế truy vết các F1, F2 phát hiện mới tại cộng đồng, khu dân cư, khoanh vùng cách ly bảo đảm không để sót, lọt đối tượng làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; củng cố phương án hoạt động của Tổ Covid cộng đồng để hoạt động hiệu quả./.                                                          

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết