Tiếng Việt | English

12/12/2018 - 19:18

Đại đội Công binh: Thi đua giữ Cờ đầu quyết thắng

Dù công tác thường xuyên trong điều kiện dã ngoại với nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm, xa trung tâm chỉ huy nhưng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đơn vị Đại đội Công binh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thi công cột mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia, rà phá bom mìn, vật nổ, trả lại màu xanh cho những vùng đất chết, xây dựng công trình phòng thủ,...

Xây dựng cột mốc biên giới

Xây dựng cột mốc biên giới

Với nhiệm vụ đặc thù, quan trọng, những chiến sĩ công binh quanh năm tham gia thi công xây dựng công trình phòng thủ, cột mốc biên cương. Đầu năm, đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ ở các huyện miền hạ, cuối năm chúng tôi gặp lại CBCS đại đội Công binh thi công ở biên giới. Trên công trình, mỗi người một việc tạo không khí lao động khẩn trương. Nhóm chiến sĩ đang nhanh tay trộn bêtông, nhóm hì hục cắt sắt, nhóm nhanh nhẹn vác từng bao cát, đá, ximăng đến nơi tập kết,... Vừa đào xong hầm thì trời mưa tầm tã suốt mấy ngày liền, đất đá bị sạt xuống. Vậy là, CBCS phải tát cạn nước và làm lại từ đầu. Chiến sĩ Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ: "Chúng tôi ít khi được ở doanh trại mà sống trong nhà dân để thi công các công trình. Dù lao động vất vả nhưng em và đồng đội luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Gặp nhiều khó khăn, thậm chí nguy hiểm trong thực hiện công việc nhưng đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giành cờ đầu quyết thắng liên tục suốt 5 năm liền. 5 năm qua, CBCS thi công 1 cột mốc chính và 35 cột mốc phụ Việt Nam - Campuchia, dò tìm, xử lý và khắc phục vật cản nổ được khoảng hơn 120ha với gần 300 vật thể nổ các loại; xây dựng những công trình phòng thủ với tổng khối lượng bêtông trên 1.450m3, đào gần 1.000m3 đất bằng tay trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Để hoàn thành số lượng lớn công việc đó, ngay từ đầu năm, trước khi nhận nhiệm vụ, đơn vị phát động phong trào thi đua với những nội dung cụ thể, sát thực tế.

Đại úy Nguyễn Văn Danh - Chính trị viên đại đội, cho biết thêm: “Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, chúng tôi không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, ý thức chấp hành kỷ luật trong đơn vị. Cán bộ, đảng viên đi trước nêu gương, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho chiến sĩ và xây dựng dân chủ trong mọi lĩnh vực công tác, trong sinh hoạt tập thể; kịp thời biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích để khuyến khích anh em tiếp tục phấn đấu vươn lên. Phong trào “Phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” được cụ thể hóa thành phong trào phát triển thi đua giành “3 đỉnh cao quyết thắng” với ý thức - trách nhiệm cao; học tập - hành động tốt, đoàn kết - kỷ luật nghiêm tạo động lực mới cho CBCS trong đơn vị thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Chia tay những người lính công binh khi nắng chiều vừa khuất nhưng các anh vẫn nán lại để làm hết những phần việc cần thiết để tiếp tục nhận nhiệm vụ mới./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết