Tiếng Việt | English

31/10/2016 - 04:51

Hạ Kerber, Dominika Cibulkova lần đầu đăng quang WTA Finals

Đây cũng là danh hiệu lớn nhất mà tay vợt người Slovakia giành được trong sự nghiệp của mình.

Dominika Cibulkova vô địch WTA Finals 2016. (Nguồn: Getty Images)

Dominika Cibulkova đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber 6-3, 6-4 ở trận chung kết để lần đầu tiên đăng quang tại WTA Finals 2016 (tổ chức tại Singapore), giải đấu danh giá cuối cùng trong năm dành cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới.

Trước đó, thành tích tốt nhất mà Dominika Cibulkova cũng chỉ là vào đến vòng tứ kết US Open 2008.

Với chức vô địch này, Dominika Cibulkova sẽ có thêm 1.500 điểm thưởng và leo lên vị trí thứ 5 ở bảng xếp hạng WTA (sẽ được công bố vào ngày 31/10).

Còn với Angelique Kerber, thất bại ở trận chung kết WTA Finals 2016 là điều vô cùng đáng tiếc khi mà cô đã có một năm 2016 đầy thành công với chức vô địch Australian Open và US Open.

Mặc dù thất bại, song Angelique Kerber vẫn chắc chắn kết thúc năm 2016 ở ngôi vị số 1 thế giới.

Ở trận đấu này, dù bị đánh giá thấp hơn song Dominika Cibulkova lại nhập cuộc rất tự tin và giành chiến thắng 6-3 đầy bất ngờ ở set 1.

Set 2 đã diễn ra kịch tính hơn khi hai tay vợt đã tận dụng rất tốt ưu thế cầm quyền giao bóng để ghi điểm trong 6 game.

Tuy nhiên, ở game thứ 7, khi tỷ số đang là 3-3, Dominika Cibulkova đã bất ngờ giành được break để vượt lên dẫn 4-3, trước khi thắng ở game tiếp theo và tạo khoảng cách 5-3 sau 8 game đấu.

Angelique Kerber bình tĩnh trở lại để rút ngắn tỷ số 4-5 ở game thứ 9, và tạo ra rất nhiều khó khăn cho Dominika Cibulkova ở game đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, sau 3 lần bỏ lỡ giành điểm match-point, tay vợt người Slovakia đã gặp may mắn ở lần thứ tư khi cú đánh cuối cùng của cô bật lưới sang phần sân của Kerber, qua đó giành chiến thắng 6-4 để đăng quang.

Trước đó, ở chung kết nội dung đôi, cặp đôi người Nga Ekaterina Makarova và Elena Vesnina đã đánh bại Bethanie Mattek-Sands (Mỹ)-Lucie Šafářová (Séc) 7-5, 6-3 để giành chức vô địch./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết