Tiếng Việt | English

03/03/2024 - 05:27

Long An – Đồng Tháp: Nghẹt thở phút bù giờ, thủ môn Trường Long hóa người hùng

Dù phải chịu sức ép liên tục trong những phút bù giờ trước sức tấn công của đội khách nhưng hàng thủ đội bóng Long An chơi rất xuất sắc, trong đó thủ môn Trường Long sắm vai người hùng trận đấu.

Chiều ngày 02/3, vòng 11 giải hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội bóng Đồng Tháp. Đây cũng được xem là trận derby của bóng đá miền Tây.

Đội hình ra sân của đội bóng Long An

Trước trận đấu này, cả 2 đội đều có trong tay 11 điểm lần lượt xếp các vị trí thứ 7 và thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đội bóng Long An cũng chỉ hơn Đồng Tháp ở chỉ số phụ.

Với lợi thế sân nhà, đội bóng Long An sớm làm chủ trận đấu khi đẩy cao đội hình tấn công. Phút 11, tiền vệ Thành Công thử tài với cú sút sát vòng 16m50 nhưng bóng đi quá cao so với khung thành.

Đội bóng Long An chủ động dâng cao đội hình tấn công

Đến phút 15, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Đội trưởng Tài Lộc câu bóng thuận lợi để Anh Tú bật cao đánh đầu. Cú đánh đầu không chính xác của Anh Tú vô tình trở thành đường kiến tạo để Anh Thi đánh đầu nối vượt qua tầm với của thủ môn Thanh Tuấn mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Các cầu thủ Long An ăn mừng bàn thắng sớm

Bàn thắng cũng giúp lối chơi của đội bóng Long An thuận lợi hơn. Liên tục các tình huống ép sân được đội chủ nhà tạo ra. Phút 35, cơ hội được trao cho tiền đạo Nguyễn Khánh nhưng tiếc rằng pha xử lý bóng rồi dứt điểm sau đó của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đội khách Đồng Tháp nỗ lực thi đấu

Phải đến cuối hiệp 1, đội khách Đồng Tháp mới có những cơ hội đầu tiên. Phút 40, tiền đạo Vũ Linh xoay sở khéo léo trong vòng cấm trước khi trả lại cho Hữu Thắng tung cú sút quyết đoán từ tuyến 2 nhưng bóng vẫn đi cao hơn khung thành trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, đội bóng Long An chơi có phần chùn xuống tạo điều kiện cho đội khách triển khai những pha bóng phản công nguy hiểm.

Đội bóng Long An cho thấy sự tập trung trong hiệp 2 trước sức tấn công của đội bóng Đồng Tháp

Phút 51, từ pha phá bóng hụt của hàng thủ Long An, bóng vô tình tìm đến vị trí của tiền vệ Tấn Tài. Tuy nhiên, pha đỡ bước 1 của tiền vệ này không tốt tạo điều kiện để thủ môn Trường Long băng ra phá bóng ngay trong chân Tấn Tài. Ngay sau đó, đến lượt Hữu Nghĩa tung cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng vẫn không đánh bại được thủ môn Trường Long.

Phút 62, hàng thủ đội chủ nhà cho thấy sự tập trung khi ngăn cản cú dứt điểm uy lực trong vòng cấm của cầu thủ Hữu Nghĩa bên phía Đồng Tháp. Đến phút 75, đội chủ nhà có câu trả lời với tình huống dứt điểm rất căng của Văn Quý nhưng thủ môn Thanh Tuấn chơi xuất sắc trong tình huống này.

Đội khách Đồng Tháp thi đấu nỗ lực nhưng không thể giành kết quả tốt trong trận derby miền Tây

Khi trận đấu trôi về những phút cuối trận, đội khách Đồng Tháp dồn toàn bộ lực lượng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 85, cơ hội rõ ràng nhất được đội bóng này tạo ra. Từ tình huống treo bóng vào vòng cấm có đến 2 cầu thủ phá bẫy việt vị đối mặt với thủ môn Trường Long. Ở cự ly gần, thủ môn Trường Long kịp băng lên khép góc để cản phá cú sút của tiền vệ Minh Đức bên phía đội khách.

Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, thủ môn Trường Long tiếp tục sắm vai người hùng khi bay người cản phá cú dứt điểm kỹ thuật của tiền vệ Hữu Nghĩa giúp đội bóng Long An giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Với kết quả này, đội bóng Long An có 14 điểm leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội bóng Đồng Tháp tụt xuống vị trí thứ 9./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết