Tiếng Việt | English

16/01/2022 - 10:36

Sóng thần tấn công một số khu vực tại Nhật Bản

Vài giờ sau cảnh báo, sáng sớm nay, sóng thần đã tấn công một số khu vực tại Nhật Bản, từ vùng Tohoku của đảo Honshu đến đảo Okinawa. Tuy nhiên, cho đến nay chưa rõ độ cao cũng như mức thiệt hại.

Trước đó, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cũng đã khuyến cáo người dân sống ở các khu vực trên cũng như toàn bộ bờ biển phía đông của Nhật Bản tránh xa các bãi biển để đảm bảo an toàn. Cơ quan này cũng cảnh báo các đợt sóng cao tới 3 mét có thể sẽ tấn công các đảo Amami, Tokara và các cảng Nagoya và Yokkaichi ở tỉnh Mie.


Ảnh minh họa: AFP

Một số quốc gia như Mỹ, Canada, New Zealand, Fiji và các đảo quốc ở Nam Thái Bình Dương đã ban bố cảnh báo sóng thần sau một vụ phun trào núi lửa dưới biển khiến toàn bộ quần đảo Tonga phải sơ tán. Ngọn núi lửa ở đảo Hunga Ha'apai của quần đảo Tonga ngày 4/1 bắt đầu phun trào tro bụi, hơi nước và khí độc vào không khí.

Ngọn núi lửa này, nằm cách thủ đô Nukualofa 65 km về phía Bắc, đã phun trào liên tục từ sáng cùng ngày, tạo ra cột tro bụi cao hơn từ 5-20 km so với mực nước biển và phát ra những tiếng nổ lớn, có thể nghe thấy từ Fiji cách đó hơn 800 km./.

Vũ Hợp/VOV.VN

Chia sẻ bài viết