Tiếng Việt | English

02/09/2020 - 15:10

Thi đua cùng tiến bộ

Trung sĩ Hồ Minh Vương (bên phải) và binh nhất Huỳnh Trọng Hiếu cùng trao đổi, hỗ trợ kiến thức ngoại ngữ và công nghệ thông tin với nhau

Trung sĩ Hồ Minh Vương (bên phải) và binh nhất Huỳnh Trọng Hiếu cùng trao đổi, hỗ trợ kiến thức ngoại ngữ và công nghệ thông tin với nhau

Trung sĩ Hồ Minh Vương và binh nhất Huỳnh Trọng Hiếu, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An, tạo ấn tượng sâu sắc với cấp trên và đồng đội về thành tích trong quá trình học tập, công tác, chấp hành kỷ luật cũng như phát huy sáng kiến, cống hiến tài năng, đóng góp xây dựng đơn vị. Nếu như đảng viên trẻ Hồ Minh Vương giỏi về công nghệ thông tin thì binh nhất Huỳnh Trọng Hiếu thông thạo về ngoại ngữ. Với kiến thức, năng lực và tâm huyết, cặp đôi chiến sĩ này không ngừng thi đua lập thành tích.

Gặp Trung sĩ Hồ Minh Vương khi anh vừa được cấp trên xét đức tài thăng quân hàm từ hạ sĩ lên trung sĩ trước thời hạn vì có những sáng kiến có giá trị thực tiễn và đoạt giải nhất trong Hội thi Sáng kiến kỹ thuật của lực lượng vũ trang tỉnh năm 2019-2020. Đó là viết phần mềm mô hình sáng kiến Lời Bác dạy ngày này năm xưa và mô hình Mỗi ngày một câu hỏi pháp luật, mỗi ngày một điều luật. Anh còn đang thực hiện phần mềm quản lý hồ sơ khen thưởng trên máy tính cùng nhiều thành tích khác. Ngoài ra, Trung sĩ Hồ Minh Vương còn viết phần mềm sử dụng trình chiếu trong hội nghị, thiết kế đồ họa, xử lý hình ảnh, video phục vụ chỉ huy giảng bài và sẵn sàng hỗ trợ cán bộ sử dụng các ứng dụng trên máy tính để đáp ứng tốt hơn yêu cầu trong công việc. Không những vậy, Vương luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà phòng và ban phân công cũng như không ngại việc khó. Dù tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM và được giữ lại trường làm việc nhưng Hồ Minh Vương đăng ký tình nguyện nhập ngũ. Gia đình anh vinh dự được UBND huyện Cần Đước gửi thư khen. Minh Vương chia sẻ: “Tôi muốn đóng góp một phần công sức, kiến thức của mình góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị. Thời gian tới, trước khi hoàn thành nghĩa vụ xuất ngũ trở về, tôi sẽ thiết kế mô hình tiếng Anh giao tiếp trên hệ điều hành Android để cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh tiếp cận ngoại ngữ dễ dàng hơn”.

Binh nhất Huỳnh Trọng Hiếu hiện phụ trách Câu lạc bộ tiếng Anh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trước khi nhập ngũ, Hiếu có bằng Ielts và giảng dạy tại Trung tâm Harford English (TP.HCM). Hiếu chia sẻ: “Ngoài kiến thức học được ở trường, tôi thường xuyên ôn luyện từ vựng, thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh với đồng đội… Bản thân tôi không ngừng phấn đấu để không phụ lòng của cấp trên đã tin tưởng giao nhiệm vụ”.

Thượng tá Trần Văn Linh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đánh giá: “Hai đồng chí Vương và Hiếu có trình độ, năng lực và tinh thần trách nhiệm cao. Có sự hỗ trợ của hai đồng chí giúp mảng tuyên truyền, giáo dục trong lực lượng vũ trang tỉnh có nhiều đổi mới, khả năng giao tiếp tiếng Anh của một số cán bộ, sĩ quan trẻ nâng lên, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới”.

Thi đua rèn đức luyện tài, cặp đôi chiến sĩ đang ấp ủ ý tưởng phối hợp cùng nhau viết phần mềm mô hình tiếng Anh giao tiếp trên hệ điều hành Android. Đó sẽ là những kỷ niệm đẹp mà họ ghi dấu ấn tuổi trẻ cống hiến thời quân ngũ./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết