Tiếng Việt | English

14/10/2023 - 06:50

Triết lý sản phẩm trong Đạo kinh doanh

Trong khuôn khổ bình chọn đề cử sách hay năm 2023 do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn thực hiện, cuốn sách Đạo kinh doanh (Sbooks và Nhà xuất bản Thế Giới phát hành) của tác giả đồng thời cũng là doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Dũng - nhà sáng lập thương hiệu sách Sbooks, đã vinh dự lọt vào Top 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023.

Năm 2018, với lý tưởng và ước mơ được “Thức tỉnh mục đích sống” cho hàng triệu độc giả Việt Nam, anh Nguyễn Anh Dũng đã sáng lập thương hiệu Sbooks - làm sách để lan tỏa trí tuệ. Đạo kinh doanh là cuốn sách anh ghi lại hành trình khởi nghiệp đầy gian nan ấy, đúc kết từ những bài học, trải nghiệm của chính mình.

Những năm gần đây, khởi nghiệp đang bùng lên như những đợt sóng. Các nhà khởi nghiệp tiến công mạnh mẽ vào hoạt động kinh doanh với các ngách thị trường vô cùng đa dạng. Cũng vì lẽ đó mà cuốn sách Đạo kinh doanh được đông đảo độc giả đón nhận.

Nói về cuốn sách của mình, Nguyễn Anh Dũng cho biết: “Kinh doanh với tôi không đơn thuần là mua bán, đáp ứng cung - cầu mà còn là sự phụng sự. Đó là lý do tại sao tôi lựa chọn sách - một sản phẩm văn hóa, nghệ thuật. Vì thế, tôi nhận thấy trước hết và cần thiết nhất đối với doanh nghiệp khởi nghiệp là Triết lý sản phẩm”.

Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng cho biết thêm, có được triết lý này, doanh nghiệp mới vững vàng để tấn công vào thị trường. Sản phẩm của doanh nghiệp là giải pháp mang lại cho khách hàng, giá sản phẩm dựa trên khả năng chi trả của đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng tới, khả năng tiêu thụ sản phẩm dựa vào giá cả phải chăng, cạnh tranh sản phẩm về dịch vụ, sản phẩm mang lại giá trị văn hóa và sản phẩm cần có tư tưởng rõ ràng.

“Vì vậy, cuốn sách này giúp cho người khởi nghiệp rút ra bài học sản phẩm không phải là thứ để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Sản phẩm là phương tiện mang đến kết quả cho khách hàng và qua đó, doanh nhân mới có được lợi nhuận” - doanh nhân Nguyễn Anh Dũng chia sẻ.

Bên cạnh đó, doanh nhân Nguyễn Anh Dũng giới thiệu cho bạn đọc giải pháp hữu hiệu mà anh tâm đắc, học hỏi được từ những người đi trước: “Hãy mang đến cho khách hàng kết quả vượt trên sự mong đợi của họ và doanh nhân sẽ đạt kết quả trên sự mong đợi của chính mình!”.

Từ những điều này, doanh nghiệp đạt được mục tiêu lớn nhất là xây dựng tư tưởng doanh nghiệp. Từ tư tưởng dẫn đến hành động. Đề cập trong Đạo kinh doanh, con người chịu ảnh hưởng của tư tưởng và hành động của người khác. Suy nghĩ tích cực, hành động văn minh hình thành nên thói quen tốt, tác động đến một hoặc nhiều nhóm đối tượng, từ đó, xây dựng nền văn hóa. Doanh nghiệp có tư tưởng “vĩ đại” sẽ làm đổi mới “văn hóa” của xã hội giúp nâng cao mức sống của con người. Như vậy, việc xây dựng biểu tượng văn hóa doanh nghiệp là một bước tiến khiến một công ty hay tập đoàn đạt được vị trí cao trong kinh doanh./.

Bảo Linh

Chia sẻ bài viết