Tiếng Việt | English

17/03/2016 - 17:06

Đưa kiến thức quốc phòng-an ninh vào tận nhà trọ, công nhân, người dân biên giới

Công tác giáo dục quốc phòng-an ninh (GDQP-AN) được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm triển khai thực hiện. Ngoài cán bộ, đảng viên, các địa phương đã có đột phá khi phổ biến, bồi dưỡng QP-AN cho đội ngũ giáo viên, công nhân, nông dân, công an viên, ngư dân, chủ nhà trọ, nhà nghỉ, chủ hộ dân sống dọc tuyến biên giới.

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh 

Ngày 17-3-2016, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác giáo GDQP-AN năm 2015 với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP-AN tỉnh – Lê Tấn Dũng nhấn mạnh, công tác GDQP-AN có vai trò to lớn nhằm giáo dục nâng cao ý thức cảnh giác, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Qua đó, yêu cầu các cấp, các ngành tập trung tổ chức triển khai quán triệt tốt các Chỉ thị của Bộ Chính trị, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ GDQP-AN trong tình hình mới; phổ biến tuyên truyền Luật GDQP-AN rộng rãi trong các cơ quan, đơn vị, nhân dân. Tăng cường bồi dưỡng nâng cao kiến thức QP-AN cho cán bộ đầu ngành, cán bộ cơ sở, đồng thời bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên. Thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong công tác GDQP-AN.

Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại tá – Nguyễn Tấn Đảo phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng cho rằng, cần đổi mới, nâng cao hơn nữa cả nội dung và hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến để đưa những quan điểm, chủ trương của Đảng về QP-AN đến với nhân dân và tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần tham gia tích cực vào xây dựng tiềm lực QP-AN./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích