Tiếng Việt | English

22/02/2020 - 15:55

Hàn Quốc: Số ca nhiễm COVID-19 đã lên tới 433, Seoul không còn an toàn

Thị trưởng Seoul Park Won-soon đã ban hành lệnh cấm tụ tập đông người ở các quảng trường Seoul, Cheonggye và Gwanghwamun sau khi thủ đô Hàn Quốc đã có 20 ca dương tính với COVID-19.

Hàng ngàn người biểu tình ở quảng trường Gwanghwamun sáng 22/02 (Nguồn: Yonhap)

Theo Yonhap, ngày 22/02, hàng ngàn người đã kéo tới quảng trường Gwanghwamun ở trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc để tham gia tuần hành phản đối chính phủ, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người để ngăn ngừa dịch COVID-19 lan rộng.

Tính đến chiều 22/02, theo Yonhap, số ca dương tính với chủng mới của virus corona ở Hàn Quốc đã lên tới 433 người, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

Trước tình hình đó, thị trưởng Seoul Park Won-soon đã ban hành lệnh cấm tụ tập đông người ở các quảng trường  Seoul, Cheonggye và Gwanghwamun.

Ngoài ra, chính quyền Seoul cũng đóng cửa các nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên địa), sau khi một cơ sở của giáo phái này ở Daegu bị coi là "ổ dịch" khi bệnh nhận số 31 từ chối cách ly rồi lây nhiễm cho nhiều người khác. 

"Bệnh nhân (có liên quan với Shincheonji) có thể đã xuất hiện ở Seoul. Seoul không còn là nơi an toàn nữa," thị trưởng Park nói trong một tuyên bố được Yonhap đăng tải. "Cần phải hành động đối với các hoạt động tụ tập của Shincheonji."

Theo thông báo của cơ quan y tế Hàn Quốc thì tính tới chiều 21/02, Seoul đã xuất hiện 20 ca bệnh có dương tính với COVID-19./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết