Tiếng Việt | English

28/02/2018 - 15:05

Israel đóng cửa biên giới với Palestine trong ngày lễ Purim

Sputniknews dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Israel cho biết, các lực lượng quốc phòng nước này ngày 28/2 đã đóng cửa biên giới với các vùng lãnh thổ Palestine trong ngày lễ Purim và sẽ giữ nguyên trạng đến ngày 03/3.


Xung đột giữa binh sỹ Israel và người biểu tình Palestine tại thành cổ Jerusalem ngày 15/12/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sputniknews dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Israel cho biết, các lực lượng quốc phòng nước này ngày 28/2 đã đóng cửa biên giới với các vùng lãnh thổ Palestine trong ngày lễ Purim và sẽ giữ nguyên trạng đến ngày 03/3. 

Bộ trên nêu rõ: "Với cơ chế cô lập này, tất cả các cửa khẩu sẽ bị đóng. Người Palestine từ Judea và Samaria (ở khu Bờ Tây) và từ Dải Gaza sẽ không được phép nhập cảnh (Israel), trừ những lý do y tế khẩn cấp và những tình hình khẩn cấp nhân đạo khác."

Lễ hội Purim sẽ bắt đầu vào lúc hoàng hôn ngày 28/02 và kết thúc vào tối 01/3. Lễ hội này sẽ được tổ chức một ngày sau đó ở Jerusalem.

Trước đó, ngày 25/01, phái viên của Liên hợp quốc về tiến trình hòa bình Trung Đông, ông Nickolay Mladenov nhận định Liên hợp quốc, Hội đồng Bảo an và cộng đồng quốc tế nói chung đều sa vào khuôn mẫu "quản lý, thay vì giải quyết" cuộc xung đột Palestine-Israel./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích