Tiếng Việt | English

25/02/2018 - 05:18

Italy tăng cường an ninh, ngăn biểu tình trước thềm tổng tuyển cử

Ngày 24/02, Italy thắt chặt an ninh trong bối cảnh có hàng loạt các cuộc tuần hành và biểu tình dự kiến sẽ được tổ chức trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào ngày 04/3 tới.


Cảnh sát Italy trấn áp một cuộc biểu tình ở Bologna. (Nguồn: AP)

Thủ đô Rome đã huy động 3.000 cảnh sát để bảo đảm an ninh trong bối cảnh tại đây diễn ra 2 cuộc tuần hành lớn cùng 3 cuộc biểu tình ngồi của cả các nhóm cánh tả và cánh hữu lên tới 20.000 người tham gia. Theo kế hoạch, cựu Thủ tướng Italy Matteo Renzi sẽ xuất hiện trong cuộc biểu tình lớn nhất tại Rome do ANPI - một phong trào chống chủ nghĩa phátxít mới - tổ chức.

Roberto Fiore, người đứng đầu nhóm cực tả Forza Nuova, sẽ tổ chức một cuộc tuần hành tại thành phố Palermo, đảo Sicily. Phong trào cực hữu Potere al Popolo cũng sẽ tổ chức một cuộc biểu tình tại thành phố này.

Tại thành phố Milan, sẽ có một cuộc biểu tình có sự tham gia của lãnh đạo đảng cực hữu Liên đoàn Matteo Salvini, đồng minh của đảng trung hữu Tiến lên Italy (FI) của cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi trước đây mang tên Liên đoàn phương Bắc, và một cuộc tuần hành của phong trào cực tả CasaPound. Ngoài ra, một cuộc tuần hành khác sẽ diễn ra tại thành phố Brescia, miền Bắc Italy, nơi 2 hôm trước vừa xảy ra vụ phóng hỏa đốt một trung tâm văn hóa-xã hội của một nhóm cực tả địa phương.

An ninh đang là vấn đề đặc biệt quan ngại tại Italy trong bối cảnh chỉ còn hơn 1 tuần nữa cuộc tổng tuyển cử Italy sẽ diễn ra.

Theo các kết quả thăm dò dư luận hiện nay, liên minh cánh hữu của cựu Thủ tướng Berlusconi gồm đảng FI của ông cùng 2 đảng cánh hữu khác có thể về nhất, nhưng vẫn không giành được thế đa số tại Quốc hội Italy./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết