Tiếng Việt | English

20/11/2017 - 19:46

Long Trạch: Phối hợp quản lý con em trong gia đình

Thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Bộ Công an và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, Công an và Hội PN xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An phát động cán bộ, hội viên PN và gia đình đăng ký thi đua xây dựng gia đình văn hóa, không có người thân vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội,...


Đại biểu dự hội nghị triển khai mô hình “5 quản 1” tại xã Long Trạch

Qua 5 năm phối hợp thực hiện (2012-2017) thông qua các cuộc sinh hoạt của các chi, tổ hội PN, Công an và Hội PN xã tổ chức tuyên truyền lồng ghép nội dung giáo dục truyền thống; phương pháp quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội; kiến thức cơ bản về phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy, trên 50 lượt, thu hút trên 5.000 cán bộ, hội viên PN dự; vận động được 985 hội viên PN đăng ký thực hiện và có 796 chị đăng ký gia đình không có trẻ em bỏ học giữa chừng.

Để có các biện pháp phù hợp trong việc quản lý, giáo dục người thân trong gia đình; Hội PN và Công an xã khảo sát, lập danh sách, bàn giao cho Hội PN xã quản lý, giáo dục 5 người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; 17 thanh, thiếu niên hư hỏng hoặc có dấu hiệu hư hỏng ở trường học và xã hội. Đồng thời, kiến nghị ngành chức năng lập hồ sơ áp dụng biện pháp giáo dục tại xã 2 em, đưa vào trường giáo dưỡng 1 em. Qua 5 năm, có 19 người tiến bộ.

Thực hiện mô hình “5 không, 3 sạch”, Hội PN xã tổ chức cho 985/985 hội viên đăng ký thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động: Không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học, không sinh con thứ 3 trở lên; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ; kết quả, có 90% gia đình hội viên đạt các tiêu chí cuộc vận động. Hội còn hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho trên 200 hội viên PN.

Qua thực hiện Nghị quyết liên tịch về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” gắn với mô hình Câu lạc bộ nhà trọ an toàn về an ninh, trật tự và Năm lực lượng cùng quản 1 người lầm lỗi tại cộng đồng (5 quản 1) góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của mọi tầng lớp nhân dân; nổi bật là sự đóng góp của hội viên Hội PN xã; các hội viên kịp thời cung cấp 48 nguồn tin, giúp Công an làm rõ 22 vụ phạm pháp hình sự,...

Kết quả trên góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, giữ vững danh hiệu xã văn hóa và xã nông thôn mới./.

PV

Chia sẻ bài viết