Tiếng Việt | English

30/09/2017 - 09:16

Nâng chất sinh hoạt chi bộ, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Sinh hoạt chi bộ (SHCB) là một trong những nội dung cơ bản của công tác xây dựng Đảng, là cơ sở cho sự tồn tại và phát triển của Đảng. Do đó, việc đổi mới và nâng cao chất lượng SHCB, trong đó có chi bộ loại hình cơ quan - là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh nhiều đảng viên tiêu biểu, vẫn còn tình trạng ý thức của một số đảng viên trong việc thực hiện nền nếp, chế độ SHCB theo quy định của Điều lệ Đảng còn kém; nhiều đảng viên còn thụ động, thiếu tinh thần tự phê bình và phê bình; việc giữ mối liên hệ với chi ủy, chi bộ nơi cư trú vẫn còn hình thức;...

Để nâng cao chất lượng SHCB, yếu tố đầu tiên là chất lượng đội ngũ cấp ủy viên và bí thư chi bộ. Cấp ủy viên phải bảo đảm phẩm chất, năng lực, nhiệt tình, bí thư chi bộ phải thể hiện vai trò người đứng đầu chi bộ. Đồng thời, cấp ủy phải xác định rõ nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại của chi bộ mình, từ đó, có biện pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ.

Thời gian tới, các cấp ủy, chi bộ phải thường xuyên lãnh đạo, thực hiện tốt công tác sinh hoạt chính trị, tư tưởng trong đội ngũ đảng viên; công tác quản lý, phân công công tác cho đảng viên. Tiếp tục thực hiện tốt việc phát huy dân chủ trong sinh hoạt, khuyến khích đảng viên tham gia phát biểu đóng góp xây dựng Đảng để Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh,...

“Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”, lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị đến ngày nay, các cấp ủy và mỗi đảng viên phải ra sức thực hiện nhằm nâng cao chất lượng chi bộ./.

Lệ Quyên

Chia sẻ bài viết