Tiếng Việt | English

27/02/2020 - 10:07

NATO tiến hành một loạt cuộc tập trận quân sự ở châu Âu

Cuộc tập trận quân sự chống tàu ngầm tiên tiến được NATO tổ chức ở Italy ngày 24/02 trong khi Na Uy sẽ đăng cai tổ chức cuộc tập trận mang tên "Phản ứng Lạnh 2020" từ ngày 12-18/3.

Binh sỹ NATO trong một cuộc tập trận. (Nguồn: worldbulletin.net)
Trang tin urdupoint.com dẫn thông báo của Lầu Năm Góc cho biết Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tiến hành cuộc tập trận quân sự chống tàu ngầm tiên tiến ở Italy. Hoạt động này được bắt đầu từ ngày 24/02 vừa qua.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, tàu chiến, tàu ngầm, máy bay và nhân viên từ 9 quốc gia thành viên NATO đã tập trung ở Trung Địa Trung Hải để tham gia cuộc tập trận chống tàu ngầm tiên tiến và cuộc tập trận hải quân do Italy tổ chức.

Trong thông cáo báo chí, Chỉ huy lực lượng tàu ngầm NATO, Chuẩn đô đốc Andrew Burcher, nêu rõ: "Cuộc tập trận chống tàu ngầm hàng năm của NATO mang tên Dynamic Manta vẫn là một trong những cuộc tập trận có nhiều khó khăn, nhưng cũng là cơ hội tuyệt vời để các lực lượng hải quân của các quốc gia thành viên NATO thực hành và đánh giá các kỹ năng tác chiến chống ngầm và chống tàu ngầm của họ trong một môi trường đầy thách thức."

Quốc gia chủ nhà Italy sẽ hỗ trợ vận hành và hậu cần từ các cơ sở của cảng Catania, căn cứ trực thăng Cantina cũng như các hoạt động tiếp liệu, hỗ trợ y tế và chỗ ở cho nhân viên tại căn cứ hải quân Augusta.

Các tàu ngầm của Pháp, Hy Lạp, Italy và Thổ Nhĩ Kỳ thuộc Bộ Tư lệnh Tàu ngầm NATO sẽ tham gia diễn tập cùng với các tàu chiến mặt nước đến từ Canada, Pháp, Hy Lạp, Italy, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Do đó, mỗi tàu mặt nước sẽ có cơ hội tiến hành nhiều hoạt động tác chiến chống tàu ngầm.

Trong khi đó, trang tin shephardmedia.com ngày 26/02 cho biết Na Uy sẽ đăng cai tổ chức cuộc tập trận mang tên "Phản ứng Lạnh 2020" từ ngày 12-18/3 tới, với sự tham gia của 14.000 nhân viên đến từ Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Anh và Mỹ.

Cuộc tập trận sẽ mô phỏng tình huống chiến đấu cường độ cao trong điều kiện mùa Đông.

Trong khi Na Uy cung cấp số lượng nhân sự lớn nhất, Bộ Quốc phòng Anh đã triển khai 2.000 binh sỹ và 4 tàu hải quân HMS Albion, HMS Echo, HMS Sutherland và RFA Lyme Bay tới Na Uy để tham gia diễn tập.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết: "Môi trường thay đổi và cạnh tranh gia tăng tại khu vực Bắc Cực sẽ tạo ra các mối đe dọa trong tương lai. Nhưng lực lượng của chúng tôi sẽ sẵn sàng đáp trả bất cứ khi nào chúng xuất hiện"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết