Tiếng Việt | English

03/07/2015 - 05:30

Pakistan: Tàu hỏa rơi xuống kênh đào,12 người thiệt mạng

Giới chức Pakistan cho biết ít nhất 12 người đã thiệt mạng, hơn 100 người khác bị thương và 4 người mất tích trong một tai nạn đường sắt tại thành phố Gujranwala, tỉnh Punjab ở phía Đông Pakistan chiều ngày 2/7.

 

Lực lượng cứu hộ khẩn trương cứu thoát hành khách đang bị mắc kẹt trong toa tàu.

Đoàn tàu chở quân nhân và gia đình họ cùng nhiều trang thiết bị quân sự đang trong lộ trình từ thành phố Kharian đến thành phố Pano Aqil, khi tàu đi qua một kênh đào, cầu sập khiến 4 toa tàu rơi xuống kênh. Không có thiết bị nổ nào được tìm thấy tại hiện trường, các nhà chức trách Pakistan loại trừ khả năng có bàn tay của khủng bố.

Được biết, đoàn tàu gặp nạn gồm 21 toa chở hàng và 6 toa chở khách. Số hành khách trên 3 toa tàu trong số 4 toa bị xuống kênh đã được cứu, trong khi 1 toa vẫn bị chìm dưới nước và còn khoảng 20-30 hành khách trong toa này. Hiện đội cứu hộ đang cố gắng khoan cắt mái tàu để cứu hành khách mắc kẹt bên trong. Bộ Thủy lợi đã đóng cửa đập dẫn nước vào kênh đào để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cứu hộ.

Giới chức quân đội Pakistan mới chỉ xác nhận 5 người thiệt mạng và 4 người mất tích. Quân đội Pakistan đã vào cuộc chỉ đạo công tác cứu hộ đồng thời điều động 4 máy bay trực thăng và một xe cần cẩu tham gia cứu hộ.

Thủ tướng Nawaz Sharif bày tỏ lo ngại trước vụ tai nạn trên và ra lệnh cho các quan chức đường sắt có mặt ngay tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Ông cũng chỉ thị các cơ quan chức năng nhanh chóng sửa chữa những phần đường sắt bị hỏng để khôi phục giao thông càng sớm càng tốt./.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ bài viết