Tiếng Việt | English

21/08/2019 - 09:20

Thi đua xây dựng đơn vị

Đóng quân nơi biên giới, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội bộ binh huyện Đức Huệ, tỉnh Long An không ngừng phát huy ý thức trách nhiệm trên từng cương vị công tác. Tuần đầu tiên của tháng 8, trên bảng thi đua có 6 cá nhân được đơn vị biểu dương. Đó là những chiến sĩ có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác.

Xem danh sách biểu dương trong tuần

Xem danh sách biểu dương trong tuần

Các chiến sĩ gọi vui đó là “Bảng vinh dự, người vinh quang”. Trung sĩ Nguyễn Hữu Hòa, Tiểu đội 1, Trung đội 9, Đại đội bộ binh huyện Đức Huệ là người đứng đầu trên danh sách biểu dương. Thời gian này, đơn vị chuẩn bị tham gia diễn tập bắn đạn thật cấp phân đội.

Bên cạnh huấn luyện cho bộ đội thuần thục, nắm chắc kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu trên thao trường thì việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết phục vụ diễn tập là rất quan trọng. Với sự hướng dẫn của chỉ huy, Trung sĩ Nguyễn Hữu Hòa cùng đồng đội tích cực xây dựng sa bàn chiến đấu. Đây là công việc khó khăn, phức tạp, đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức quân sự, sáng tạo và khéo tay. Sa bàn được đặt trong lều bạt giữa cái nắng oi bức càng làm không khí trong lều thêm ngột ngạt nhưng Hữu Hòa vẫn tỉ mỉ cắt dán các vị trí chiến đấu vì thời gian diễn tập đã đến gần. Anh chia sẻ: “Ngoài học tập, rèn luyện, vào những lúc cao điểm, tôi và đồng đội luôn luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Trong tháng 8, nhiệm vụ quan trọng của đơn vị là công tác diễn tập. Ngoài chuẩn bị sa bàn, tôi còn tranh thủ cùng đồng đội bảo quản vũ khí.

Gặp Trung sĩ Phạm Minh Tùng, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 5, Trung đội 2 khi anh đang rèn luyện từng thao tác cho chiến sĩ. Những tiếng hô dõng dạc, động tác nhanh nhẹ của tiểu đội trưởng giúp chiến sĩ thực hành thuần thục, chính xác. Ngoài “cầm tay chỉ việc” ngay trên thao trường, đối với những chiến sĩ tiếp thu chậm, anh sắp xếp thời gian kèm cập, bồi dưỡng để theo kịp đồng đội. Chính sự tâm huyết của người “đầu tàu” nên tiểu đội do Trung sĩ Phạm Minh Tùng quản lý luôn được cấp trên đánh giá cao trong “luyện giỏi, rèn nghiêm, chấp hành kỷ luật tốt”, được tham gia cùng đơn vị diễn tập. Phạm Minh Tùng bày tỏ: “Là người cùng ăn, cùng ở, cùng học tập, công tác với chiến sĩ nên tôi luôn xây dựng cho mình ý thức trách nhiệm, tác phong công tác để làm gương, quản lý, rèn luyện chiến sĩ được tốt”.

Cán bộ, chiến sĩ tích cực chuẩn bị công tác phục vụ diễn tập

Cán bộ, chiến sĩ tích cực chuẩn bị công tác phục vụ diễn tập

Đến đại đội, chúng tôi được đắm chìm trong không gian xanh, sạch, đẹp của đơn vị tựa như công viên thu nhỏ nơi vùng biên giới này. Để có không gian thoáng mát, CBCS tham gia xây dựng cảnh quan đơn vị, trong đó, Trung sĩ Phạm Đức Thiện - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 8, Trung đội 3 là một trong những người tích cực, khéo tay.

Ngoài học tập, công tác, Tiểu đội 8 luôn hoàn thành tốt công tác tăng gia sản xuất, tạo cảnh quan doanh trại. Những hàng kiểng được tạo hình thành những con vật ngộ nghĩnh cùng thảm cỏ xanh mướt, luống rau, giàn bầu, bí, vườn đu đủ... đều do bàn tay các chiến sĩ chăm sóc. Trung sĩ Phạm Đức Thiện không giấu được niềm vui khi bản thân mình và tiểu đội liên tục được đơn vị biểu dương vì có thành tích trong nhiệm vụ xây dựng cảnh quan môi trường, tăng gia sản xuất. Anh cho biết: “Tôi luôn động viên anh em chăm sóc cây cảnh, vườn rau... không để đất trống nhằm góp phần làm đẹp doanh trại, bảo đảm nguồn rau xanh phục vụ bếp ăn”.

Trung sĩ Huỳnh Nhật Quang, Phó trung đội trưởng Trung đội 1 luôn có mặt trong những chuyến dân vận giúp dân ổn định cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, anh tham gia 27 chuyến giúp hộ nghèo, sửa đường, phát quang bụi rậm, khơi thông dòng chảy, gặt lúa... với trên 300 ngày công lao động. Suốt 1 tháng qua, anh phụ giúp ngày công xây nhà cho những hộ dân biên giới liền kề chốt dân quân. Nhật Quang chia sẻ: “Cuộc sống người dân biên giới còn nhiều khó khăn nên tôi và đồng đội mong muốn được đóng góp sức mình giúp người dân nơi đây ổn định cuộc sống”.

Cán bộ, chiến sĩ giúp xây nhà cho hộ dân nghèo

Đại úy Lê Minh Dương - Chính trị viên đại đội bộ binh huyện Đức Huệ khẳng định: “Những cá nhân được biểu dương trong tuần, trong tháng là những cá nhân tiêu biểu. Từ sự phấn đấu đó, nhiều chiến sĩ được bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp đảng. Bên cạnh ý thức của từng CBCS là sự động viên, làm gương của cán bộ, chỉ huy đại đội. Đơn vị cũng có những biện pháp tích cực để phát huy tinh thần trách nhiệm của CBCS như chấm điểm thi đua, biểu dương ngay trên thao trường, trong tuần, trong tháng, khen thưởng đột xuất, thưởng phép... Chúng tôi xây dựng đơn vị vững mạnh trên nền tảng ý thức, trách nhiệm của bộ đội”./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích