Tiếng Việt | English

21/05/2018 - 01:40

Tỉ phú Ý Berlusconi đã giàu lại còn được hưởng thừa kế

Ông tỉ phú dân chơi ở Ý, cựu thủ tướng Silvio Berlusconi được cho là vừa thừa hưởng hơn 3 triệu euro từ… cựu thư ký của mình.

Ông Berlusconi hiện là chủ tịch đảng Forza Italia ở Ý. Ảnh: Reuters

Ông Berlusconi hiện là chủ tịch đảng Forza Italia ở Ý. Ảnh: Reuters

Theo báo La Stampa, một bà cụ 88 tuổi từng làm thư ký cho ông Berlusconi đã quyết định trao lại tài sản của bà cho ông chủ cũ như một cách để "cảm ơn về những năm tháng làm việc cùng nhau".

Người phụ nữ cao tuổi này đã qua đời cách nay 3 tuần và bà đã nhờ luật sư lập di chúc đàng hoàng.

Nữ luật sư Andrea Ferrari thông báo ngắn gọn: "Bà Anna C. đã tìm đến văn phòng của chúng tôi ít lâu trước đây. Người phụ nữ này, vừa qua đời cách đây độ 20 ngày, đã yêu cầu chúng tôi chuẩn bị một bản di chúc viết tay dành quyền thừa kế cho vị Thủ tướng mà bà từng làm việc cùng ở Hội đồng Bộ trưởng Ý".

Bà Anna C., sống một mình và không có con cái. Theo báo Ý La Stampa, số tài sản khổng lồ của bà là từ 3 căn nhà to, 2 tài khoản ngân hàng và một khoản tiền hưu trí kha khá.

Nhiều người quả thật bất ngờ và hẳn sẽ ghanh tị không ít khi tỉ phú Berlusconi lại được thừa hưởng số tiền quá lớn "trên trời rơi xuống" như thế.

Ông Berlusconi, 81 tuổi, là một chính trị gia, nhà kinh doanh và ông chủ truyền thông lớn người Ý. Dù đã 4 lần làm thủ tướng và giữ vai trò mang tính khuynh loát chính trường Ý thời gian dài nhưng sự nghiệp kinh doanh và chính trị của ông cũng đầy thăng trầm với nhiều đồn đoán về những lần thất bại và phá sản.

Ngày nay, theo hãng tin Bloomberg, công ty đầu tư của ông, Fininvest SpA, có cổ phần trong các phương tiện truyền thông, công nghệ sinh học và tài chính, bao gồm hai cổ phần lớn nhất của ông, Banca Mediolanum SpA và nhà phát thanh Mediaset SpA.

Theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index, tài sản của ông Berlusconi là khoảng 8,7 tỉ USD, tăng 2,5% trong năm nay./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết