Tiếng Việt | English

20/07/2015 - 04:24

Tỉnh trưởng của Campuchia phản đối tổ chức chuyến đi đến biên giới

Một số nghị sĩ đảng CNRP tổ chức một đoàn người đến khu vực biên giới giữa tỉnh Svay Rieng của Campuchia và tỉnh Long An, Việt Nam.

Hôm nay (19/7), một số nghị sĩ đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập tại Campuchia lại tổ chức một đoàn gồm khoảng 1.000 nghìn người đến khu vực biên giới giữa tỉnh Svay Rieng của Campuchia và tỉnh Long An, Việt Nam. Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng, ông Chhieng Om đã kịch liệt phản đối hoạt động này, vì có thể gây mất trật tự tại địa phương.

Ông Chhieng Om cho biết, công tác phân giới cắm mốc là nhiệm vụ của hai Ủy ban liên hợp về phân giới, cắm mốc biên giới đất liền của hai nước. Đây là công việc được thực hiện từ nhiều năm nay và đã đạt được kết quả đáng mừng. Hơn 83% số cột mốc đã được cắm là một sự cố gắng lớn của Ủy ban liên hợp về phân giới cắm mốc hai nước.

Ông Chhieng Om khẳng định, Chính phủ và nhân dân hai nước Campuchia và Việt Nam mong muốn xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển. Liên quan việc hôm nay một số nghị sỹ đối lập lại tổ chức chuyến đi mà họ gọi là khảo sát đến khu vực biên giới giữa tỉnh Svay Rieng và tỉnh Long An, Việt Nam, Tỉnh trưởng Svay Rieng cho rằng, hoạt động này không mang lại lợi ích gì, mà còn có thể gây mất trật tự địa phương.

Trước đó hôm 28/6, một số nghị sỹ đối lập CNRP đã dẫn khoảng 250 người Campuchia tiến sâu vào khu vực mốc 203 do Việt Nam quản lý, thuộc địa bàn tỉnh Long An. Lực lượng chức năng Việt Nam và người dân địa phương đã ngăn chặn, giải thích nhưng bị một số phần tử quá khích Campuchia tấn công, khiến 7 người Việt Nam bị thương. Sau vụ việc này, Bộ Ngoại giao hai nước đã thành lập Nhóm Công tác liên hợp hai nước đến thực địa làm rõ nguyên nhân vụ việc và nhất trí phối hợp không để tái diễn các vụ việc tương tự./.


PV/VOV - Phnom Penh
 

Chia sẻ bài viết