Tiếng Việt | English

18/06/2019 - 02:50

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp thăm Triều Tiên

Ông Tập Cận Bình dự kiến thăm Triều Tiên trong hai ngày 20 và 21/6 và là chuyến thăm đầu tiên của một Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc tới Triều Tiên trong 14 năm qua.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) trong cuộc gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8/01/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Truyền thông Trung Quốc chiều 17/6 đồng loạt đưa tin Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Triều Tiên trong tuần này, theo lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo truyền hình CCTV, chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến kéo dài trong hai ngày 20 và 21/6. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc tới Triều Tiên trong 14 năm qua.

Trung Quốc và Triều Tiên đã tích cực hợp tác để cải thiện quan hệ song phương trong những năm gần đây, sau khi mối quan hệ này bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi Bắc Kinh ủng hộ các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đối với Bình Nhưỡng liên quan các hoạt động hạt nhân của nước này.

Trong năm ngoái, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng bốn lần tới Trung Quốc để hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Triều Tiên được tiến hành ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Nhật Bản, nơi ông Tập Cận Bình dự kiến sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump để thảo luận về những căng thẳng thương mại giữa hai bên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết