Tiếng Việt | English

23/06/2018 - 11:13

Việt Nam, Hoa Kỳ thảo luận biện pháp tăng quan hệ giữa hai Quốc hội

Đại sứ Phạm Quang Vinh. (Ảnh: Đoàn Hùng/TTXVN)

Đại sứ Phạm Quang Vinh. (Ảnh: Đoàn Hùng/TTXVN)

Ngày 20/6, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh đã có cuộc gặp với Hạ nghị sỹ Mac Thornberry, Chủ tịch Ủy ban Quân lực Hạ viện, để trao đổi về quan hệ hai nước, trong đó có việc trao đổi các đoàn Quốc hội trong thời gian tới. 

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Ủy ban Quân lực Hạ viện Thornberry đánh giá cao những bước phát triển mạnh mẽ của quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có hợp tác về an ninh-quốc phòng, bày tỏ cảm nhận tốt đẹp về chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5/2017, coi trọng trao đổi các đoàn Quốc hội và khẳng định tiếp tục phối hợp thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Hạ nghị sỹ Thornberry chúc mừng và đánh giá cao đóng góp của Đại sứ Phạm Quang Vinh trong hơn ba năm qua vào sự phát triển của quan hệ hai nước. 

Về phần mình, Đại sứ Phạm Quang Vinh khẳng định Việt Nam luôn coi trọng hợp tác với Hoa Kỳ, trong đó có hợp tác Quốc hội cũng như giữa Việt Nam và các địa phương Hoa Kỳ, nhất là bang Texas mà Hạ nghị sỹ đại diện. 

Đại sứ Phạm Quang Vinh và Hạ nghị sỹ Mac Thornberry cũng đã trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có thúc đẩy hợp tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và đóng góp vào bảo đảm hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở khu vực, trong đó có an ninh, an toàn, tự do hàng hải. 

Trước đó, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã tiếp và trao đổi với cựu Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel về quan hệ song phương Việt Nam-Hoa Kỳ. 

Tại buổi tiếp ngày 18/6 này, Đại sứ Phạm Quang Vinh và ông Chuck Hagel chia sẻ về những bước phát triển trong chiều dài quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, đánh giá cao khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện ngày càng được tăng cường, tạo đà cho hợp tác hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực, trong đó có an ninh-quốc phòng, giải quyết hậu quả chiến tranh, cũng như hợp tác trong các vấn đề khu vực cùng quan tâm. 

Về phần mình, Đại sứ Phạm Quang Vinh cảm ơn cựu Bộ trưởng Chuck Hagel đã luôn dành tình cảm đối với Việt Nam và đóng góp thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Quang Vinh và cựu Bộ trưởng Chuck Hagel cũng chia sẻ những kỷ niệm hợp tác giữa hai bên trong những năm qua. 

Ông Chuck Hagel, một cựu binh chiến tranh Việt Nam, từng là Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ và Bộ trưởng Quốc phòng đã có nhiều đóng góp tích cực cho quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ qua các thời kỳ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết