Tiếng Việt | English

18/07/2021 - 15:57

25 người thiệt mạng, nhiều người mất tích do lở đất ở Mumbai (Ấn Độ)

Ít nhất 25 người bị thiệt mạng và hàng chục ngôi nhà bị chôn vùi sau các vụ lở đất kinh hoàng tại 3 khu vực ngoại ô của Mumbai, thành phố tài chính lớn thứ 3 của Ấn Độ trong ngày hôm nay (18/7).

Cảnh sát địa phương cho biết, còn rất nhiều người đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát và lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để cứu sống họ. Cơ quan khẩn cấp Mumbai cũng nhận được báo cáo về 11 vụ sạt lở đất và đổ nhà khác ở Mumbai do mưa lớn kéo dài. Tuy nhiên, các vụ việc này chưa thống kê được thương vong và thiệt hại.


Hiện trường một vụ sập nhà tại Mumbai, Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Một số khu vực trong thành phố cũng bị ngập lụt nằng nề khiến sinh hoạt bị gián đoạn. Tuyến tàu hỏa đi qua Mumbai cũng phải ngừng lại do mưa lũ. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới các gia đình có thân nhân bị thiệt mạng do lũ lụt, lở đất và yêu cầu các địa phương triển khai nhanh các hoạt động cứu hộ, cứu trợ.

Theo dự báo của Cơ quan thời tiết Ấn Độ, mưa lớn sẽ tiếp tục trong 4 ngày tới tại Mumbai và bang ven biển Maharashtra. Nguy cơ lở đất và đổ nhà sẽ rất lớn./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết