Tiếng Việt | English

18/10/2021 - 17:00

88% học sinh trung học phổ thông tại Bangkok đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19

Hôm qua (17/10), Cơ quan Quản lý Đô thị Bangkok (BMA) thông báo khoảng 88% học sinh trung học phổ thông ở thủ đô Thái Lan đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 và chuẩn bị sẵn sàng để đến trường vào tháng 11 tới.

Thư ký thường trực của BMA, ông Khachit Chatchawanit cho biết đến ngày 17/10, 33.048 trong số 37.466 học sinh trung học phổ thông ở Bangkok đã đăng ký và được tiêm vaccine. Trong khi đó, 29.252 học sinh trung học cơ sở đã đăng ký sẽ được tiêm vaccine từ ngày 18/10. Tất các các giáo viên và nhân viên của các trường học chưa tiêm sẽ được tiêm vaccine theo công thức kết hợp giữa Sinovac và AstraZeneca.


Một học sinh trung học tại Bangkok (Thái Lan) được tiêm vaccine ngừa Covid-19 hôm 15/10. Nguồn: Reuters

Cơ quan Quản lý Đô thị Bangkok đang phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Y tế và các cơ quan khác để quản lý chương trình tiêm vaccine cho trẻ em, đồng thời cung cấp hướng dẫn cho học sinh và phụ huynh về những lưu ý sau khi tiêm.

Việc giảng dạy tại chỗ ở Bangkok sẽ tiếp tục theo các hướng dẫn phòng ngừa Covid-19, đảm bảo giãn cách; với các lớp học và lịch trình được sắp xếp lại để giảm bớt sự tiếp xúc, giới hạn các lớp học ở mức 25 học sinh.

Tất cả học sinh và nhân viên nhà trường phải được tiêm chủng và xét nghiệm kháng nguyên vào ngày đầu tiên đi học. Các văn phòng quận, huyện, trung tâm dịch vụ y tế công cộng và các cơ quan khác tại Thái Lan sẽ kiểm tra ngẫu nhiên bằng kit xét nghiệm kháng nguyên ít nhất 10-20% học sinh và nhân viên giáo dục hai lần mỗi tuần./.

PV/VOV-Bangkok

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích