Tiếng Việt | English

12/10/2017 - 10:07

Ấp 3, xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa "khát" điện

Trước đây, Báo Long An có bài phản ánh việc 55 hộ dân khu vực ấp 3, xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An không có điện thắp sáng, nhiều hộ dân phải sử dụng nước kênh lóng để sinh hoạt. Người dân khu vực này còn mong ngóng có một cây cầu bắc qua kênh Bến Buông để đến nhà văn hóa ấp được thuận tiện trong những ngày hội họp, sinh hoạt văn hóa.


Trưởng ấp 3 - Nguyễn Văn Lưỡng mong ấp sớm được đầu tư lưới điện; đồng thời có cầu bắc qua kênh Bến Buông để người dân đến sinh hoạt tại Nhà Văn hóa ấp 3

Nhận được phản ánh, ngày 22/9/2017, HĐND tỉnh có đoàn giám sát và đề nghị UBND huyện, Điện lực Chi nhánh Mộc Hóa, trước mắt phải tìm giải pháp mang lại nguồn điện thắp sáng cho người dân nơi đây.

Ngày 27/9/2017, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tiếp xúc cử tri huyện Mộc Hóa, trong số các ý kiến mà cử tri phản ánh vẫn tập trung vấn đề này và rất mong muốn sớm có điện thắp sáng.

Theo Giám đốc Chi nhánh Điện lực Mộc Hóa - Lê Tấn: "Việc đầu tư lưới điện cho một số hộ dân ấp 3, xã Bình Hòa Đông chưa triển khai được là do thực hiện theo Dự án 2081, công trình nào thực sự bức thiết mới được đầu tư trước. Việc đầu tư lưới điện khu vực này phụ thuộc vào kế hoạch, sự phê duyệt của Điện lực Long An và Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Do đó, để sớm đầu tư lưới điện cho người dân ấp 3, trước mắt, Điện lực Mộc Hóa kiến nghị Điện lực Long An và Tổng Công ty Điện lực miền Nam sớm bố trí vốn để thi công lưới điện khu vực này". Dự kiến, trong năm 2018, sẽ xây dựng đường điện hạ thế cho 55 hộ dân ấp 3.

Theo Trưởng ấp 3 - Nguyễn Văn Lưỡng: "Người dân ấp 3 trước đây một lòng theo cách mạng. Hiện nay, nhiều người hơn 70 tuổi vẫn chưa biết đến đèn điện. Do không có điện nên người dân rất “đói” thông tin. Vì vậy, chúng tôi mong các cấp lãnh đạo và ngành Điện lực sớm đầu tư lưới điện để người dân nơi đây có điện sinh hoạt. Đồng thời, giúp người dân có cây cầu bắc qua kênh Bến Buông để đến nhà văn hóa ấp sinh hoạt được thuận lợi"./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết