Tiếng Việt | English

03/08/2021 - 09:09

Để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 31/7/2021, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 1063/CĐ-TTg về phòng, chống dịch. Theo đó, Chính phủ yêu cầu “ai ở đâu ở đấy” và “tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh, thành phố nơi cư trú từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép)”. Thực tế cho thấy, việc di chuyển tự phát từ vùng dịch về các địa phương khác gây khó khăn trong công tác kiểm soát dịch bệnh và có thể gây ra hậu quả khó lường. Trước tình hình đó, Chính phủ yêu cầu người dân “ở đâu ở đấy” để kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Nhằm hỗ trợ để người dân an tâm “ở đâu ở đấy”, ngày 01/8/2021, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 5257/VPCP-KTTH về việc điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính cũng đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương về giảm giá điện đợt 4 cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Đối tượng hỗ trợ giảm tiền điện là các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Theo đó, các khách hàng sử dụng dưới 200kWh/tháng sẽ được giảm 15% tiền điện; khách hàng sử dụng trên 200kWh/tháng được giảm 10% tiền điện trên hóa đơn. Tiền điện sẽ được giảm trong tháng 8 và 9/2021.

Cùng với đó, các địa phương tiếp tục tổ chức những hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là hộ nghèo, công nhân, lao động xa quê bằng các hình thức như tặng các suất ăn, hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm,... giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dịch bệnh gây nhiều tổn thất, làm xáo trộn đời sống mọi người. Đẩy lùi dịch bệnh là mong muốn chung của tất cả mọi người. Muốn như thế, mỗi người hãy chấp hành nghiêm những quy định trong phòng, chống dịch, chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ khống chế dịch Covid-19./.

Tuệ Lâm

Chia sẻ bài viết