Tiếng Việt | English

16/08/2021 - 17:21

Đến nay, thị trấn Cần Đước ghi nhận trên 200 ca dương tính với SARS-CoV-2

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An diễn biến hết sức phức tạp, nhất là địa bàn thị trấn Cần Đước.

Tính đến nay, thị trấn Cần Đước có trên 200 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 6 trường hợp tử vong và trên 100 F1 được đưa cách ly tập trung. Huyện đã tiến hành phong tỏa các khu vực ghi nhận ca bệnh, đồng thời tập trung xét nghiệm, sàng lọc, truy vết các trường hợp, quyết tâm tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Nhiều khu phố tại thị trấn Cần Đước phong tỏa

Dọc tuyến Quốc lộ 50, giáp ranh xã Phước Đông, Tân Lân và các tuyến đường liên xã, thị trấn, Phước Tuy và Tân Ân, các chốt kiểm soát được dựng lên bằng rào chắn, bố trí lực lượng Công an, dân quân trực chốt, kiểm tra, quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không cho người dân ra, vào địa bàn thị trấn (trừ những trường hợp được Ban Chỉ đạo huyện cho phép bằng văn bản); cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi công tác phải có giấy xác nhận của cơ quan, buổi trưa ở lại cơ quan không được phép về nhà, nếu vi phạm các chốt lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định.

Riêng đối với người dân các khu vực giáp ranh tuyệt đối không được ra khỏi địa bàn, trừ các trường hợp có nhu cầu cấp bách. Riêng đối với nhu cầu mua lương thực, thực phẩm sẽ liên hệ trực tiếp và đặt hàng qua Đội cung ứng hàng hóa của huyện và các điểm cung ứng tại địa phương.

Công an Cần Đước thành lập các chốt chặn kiểm soát không cho người ra, vào thị trấn Cần Đước 

Ngoài ra, các ấp, khu phố tăng cường lực lượng, kiểm soát chặt chẽ, giăng dây tất cả các ngõ hẽm ra vào, nhắc nhở người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, cấm tuyệt đối người ngoài không được vào địa phương, di chuyển từ nhà này sang nhà khác, “nhà ai nấy ở”,…

Ngoài ra, UBND thị trấn Cần Đước bám sát tình hình từng khu phố để chỉ đạo kịp thời, rà soát lại danh sách người dân được lấy mẫu xét nghiệm, thời gian lấy mẫu, tổ chức theo dõi sàng lọc cho bảo đảm. Khẩn trương truy vết các F1, F2, F3 đối với các ca nghi nhiễm, đối với F1, F2 phải lấy mẫu test nhanh và PCR. Kiểm tra lại thời gian lấy mẫu của từng khu để tiếp tục test nhanh và PCR được bảo đảm. Chặt chẽ trong khâu điều tra dịch tễ để xác định nguồn lây sớm khoanh vùng, dập dịch đạt hiệu quả.

Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra 24/24 các khu phố, nhất là khu phố: 1A, 3, 5, 7, 8, thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện đúng quy định giãn cách xã hội, khoanh “vùng xanh” trong khu phố để phân công cụ thể bảo vệ vững chắc, thu hẹp "vùng đỏ", quyết tâm bảo vệ “vùng xanh”, chuyển hướng “vùng đỏ” trong trạng thái bình thường mới.

Đồng thời, huyện chỉ đạo quyết liệt các ban, ngành, đoàn thể huyện phát huy tối đa nguồn lực hỗ trợ thị trấn khi gặp khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch, trực tiếp sâu sát địa bàn, kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, nhất là tại các địa bàn giáp ranh. Đó là những "lá chắn" quan trọng trong việc thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển KT – XH, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân trong huyện./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết