Tiếng Việt | English

16/04/2016 - 07:28

Đức Huệ - Long An: Phát động phòng chống sốt xuất huyết và vi rút Zika

Sáng 15-4-2016, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An phát động chiến dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất phòng chống sốt xuất huyết, vi rút zika trên địa bàn.

Đức Huệ phát động chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống SXH, Zika tại xã Mỹ Thạnh Đông

Từ đầu năm 2016 đến nay, địa bàn Đức Huệ có 16 ca sốt xuất huyết, tăng hơn 250% so với cùng kỳ của năm 2015, với 3 ổ dịch ở xã Bình Hòa Hưng, Mỹ Thạnh Đông và Mỹ Thạnh Bắc có nguy cơ trở thành dịch lớn.

UBND huyện Đức Huệ yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người các cấp và UBND các xã, thị trấn cần tập trung thực hiện tuyên truyền đến người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thường xuyên phát quang bụi rậm, vệ sinh vật dụng có chứa nước, khơi thông cống rãnh, thả cá vào các hồ chứa nước không để có lăng quăng. Khi nghi ngờ mắc bệnh sốt xuất huyết hay bệnh do vi rút Zika phải đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế.

Đối với ngành y tế cần chủ động giám sát chặt chẽ những người từ vùng dịch trở về, số ca bệnh trên địa bàn cũng như mật độ muỗi. Các ban ngành, đoàn thể xã, thị trấn phối hợp với ngành y tế vận động người dân diệt lăng quăng để nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trong chiến dịch, các xã phải đạt: Trên 95% hộ gia đình trong địa bàn được vãng gia, 100% ấp triển khai phun hóa chất dập dịch diện rộng, 90% người dân nắm được kiến thức phòng chống sốt xuất huyết, 100% ổ dịch được xử lý sớm và triệt để…

Kim Tiến – Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết