Tiếng Việt | English

30/10/2015 - 20:47

Hải quân Việt Nam cứu ngư dân bị nạn tại Trường Sa

Bộ Tư lệnh Hải quân đã điều tàu Trường Sa 16 đưa 1 ngư dân trên tàu cá QNg 96192 TS bị nạn tại vùng biển Trường Sa vào đất liền điều trị.

Trưa 30/10, tàu Trường Sa 16 đã cập Quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Hiện, ngư dân bị nạn đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Ngư dân gặp nạn trên tàu cá QNg 96192 TS là Võ Văn Thành, 37 tuổi, quê ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.


Một chiếc tàu của Hải quân Việt Nam.

Trước đó, trưa ngày 27/10, trong khi đang đánh bắt hải sản ở vùng biển Trường Sa, bất ngờ bình gas trên tàu cá phát nổ khiến anh Thành bị thương nặng. Đến 23h cùng ngày các thuyền viên trên tàu cá này đã đưa ngư dân Thành đến bệnh xá trên đảo Song Tử Tây để cấp cứu.

Tại đây, các y, bác sỹ đảo Song tử khám và xác định ngư dân Thành bị bỏng độ 4, với 20% cơ thể, mất thị lực, tai không nghe được, 2 bàn tay bị mất 3 ngón. Nhận được thông tin này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã điều tàu Trường Sa 16 của Lữ đoàn 125 nhanh chóng tiếp cận đưa ngư dân vào đất liền cứu chữa.

Trung tá Phạm Văn Kết, Trưởng Ban Tuyên huấn Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết, hiện ngư dân Võ Văn Thành đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

“Đảo Song Tử đã cử 1 kíp quân y đi theo tàu và đến 11 giờ trưa nay đã cập cảng Cam Ranh. Ngay sau đó, Vùng 4 hải quân đã điều xe cứu thương nhanh chóng đưa ngư dân bị nạn về Đội điều trị 486 của Vùng để sơ cấp cứu và khám.

Theo nguyện vọng của gia đình, sau khi rửa các vết thương, ngư dân đã được gia đình đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục điều trị”, Trung tá Phạm Văn Kết nói thêm./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết