Tiếng Việt | English

19/10/2023 - 10:35

Khi bộ đội lên sân khấu

Mang lời ca, điệu múa, tiếng đàn, tiếng hát phục vụ đồng đội vào giờ nghỉ, ngày nghỉ là hoạt động thường xuyên của những hạt nhân văn nghệ tại các địa phương, đơn vị. Và khi đơn vị tham gia các hội thi văn hóa, văn nghệ, hội thi tuyên truyền, dân vận khéo,... bộ đội cũng sẵn sàng vào vai “diễn viên”, đảm nhận những vai diễn nòng cốt.

Thiếu tá Thái Quan Nhân - Trợ lý Chính trị Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Thạnh Hóa, tích cực tham gia phong trào văn nghệ và các hội thi mang tính chất sân khấu hóa từ khi còn công tác tại Tiểu đoàn 1. Lên sân khấu với gương mặt sáng, lối diễn mộc mạc, chân chất, tự nhiên, thiếu tá Thái Quan Nhân vào vai anh bộ đội được người dân quý mến, đồng đội thương yêu. Bên cạnh đó, anh cùng chiến sĩ múa minh họa cho bài hát, tạo ấn tượng tốt.

Thiếu tá Thái Quan Nhân tự tin biểu diễn cùng đơn vị kết nghĩa

“Góp phần mang lại đời sống văn hóa, tinh thần cho đồng đội cũng là niềm vui. Khi tham gia biểu diễn trên sân khấu, vì không chuyên nghiệp nên tôi tích cực luyện tập, thường xuyên xem các vở kịch về đề tài người lính,... để học hỏi cách diễn xuất. Qua mỗi lần tham gia hội thi có nội dung sân khấu hóa, tôi quen dần và tự tin hơn” - Thiếu tá Thái Quan Nhân chia sẻ.

Là cán bộ chỉ huy, Chính trị viên phó của Ban CHQS huyện Bến Lức nhưng Trung tá Nguyễn Quốc Khánh luôn có mặt trên sân khấu từ Ngày hội sách đến các hội thi do Ban CHQS huyện, Bộ CHQS tỉnh Long An, Quân khu tổ chức. Bên cạnh sở trường là báo cáo viên, cán bộ giảng dạy chính trị, người dẫn chương trình, anh vẫn làm tròn vai, diễn xuất tốt khi hóa trang thành người già, cán bộ đi vận động nhân dân,... Đặc biệt, trong Hội thi Dân vận khéo vừa qua, Trung tá Nguyễn Quốc Khánh vừa xây dựng kịch bản, vừa là biên đạo, đạo diễn toàn bộ chương trình dự thi và đóng vai cán bộ quân đội đi tuyên truyền trong người đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh. 

Trung tá Nguyễn Quốc Khánh cho rằng: “Cán bộ chính trị phải có một chút năng khiếu để vừa thực hiện tốt nhiệm vụ, vừa hoạt động tốt phong trào. Là chỉ huy, tôi tích cực tham gia để đẩy mạnh hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, khơi dậy phong trào văn hóa, văn nghệ, xây dựng môi trường văn hóa trong đơn vị cũng như tham gia các hội thi, góp phần mang thành tích về cho huyện”.

Trung tá Nguyễn Quốc Khánh trên sân khấu

Riêng Thiếu tá Dương Văn Tuấn - Chính trị viên phó Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ CHQS tỉnh, từng đoạt giải cao trong các hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh, khu vực phía Nam và toàn quốc, được vinh danh Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An năm 2022. Với giọng đọc trầm ấm, to, rõ, anh từng tham gia thuyết trình, dẫn chương trình và cũng là “diễn viên” chính của đơn vị khi tham gia các hội thi, để lại ấn tượng tốt với cấp trên và đồng đội.

Những người lính Cụ Hồ hát hay, đàn giỏi, diễn xuất tốt đã góp phần nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ trong môi trường quân ngũ và đời sống tinh thần của bộ đội./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết