Tiếng Việt | English

13/01/2024 - 14:51

Long An: Phấn đấu giảm số hộ nghèo đa chiều 15%  

Giai đoạn 2021-2023, toàn tỉnh có 2.642 hộ thoát nghèo; tỉnh hỗ trợ tiền điện sinh hoạt cho trên 11.000 lượt hộ nghèo, cận nghèo; cấp trên 126.000 thẻ bảo hiểm y tế; xây mới 746 căn nhà Đại đoàn kết….

Ảnh minh họa

Năm 2023, chính sách người có công và an sinh xã hội được tỉnh Long An thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhất là trong dịp lễ, tết. Công tác bảo trợ xã hội, trẻ em, gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội được thực hiện thường xuyên.

Đặc biệt, công tác giảm nghèo được thực hiện theo hướng tập trung, có nhiều đổi mới, tạo chuyển biến tốt. Toàn tỉnh có 4.665 hộ nghèo, tỷ lệ 0,97%; có 10.820 hộ cận nghèo, tỷ lệ 2,24%. Trong năm 2023, tỉnh giảm số hộ nghèo đa chiều (theo tiêu chí mới) là 15%, đạt chỉ tiêu nghị quyết,…Từ đó, GRDP bình quân đầu người của tỉnh Long An đạt 95-100 triệu đồng/người/năm.

Những kết quả trên là nền tảng để tỉnh Long An thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội trong năm 2024. Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 trên lĩnh vực an sinh xã hội, giảm nghèo xác định: Tỉnh Long An tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, người có công, nhất là về nhà ở; phát huy hiệu quả phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Long An chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Chăm lo cho trẻ em, người già, người neo đơn, công tác bình đẳng giới; chú trọng phòng, chống bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội.

Giải quyết tốt các vấn đề về lao động, việc làm, các chế độ bảo hiểm; triển khai thực hiện Đề án đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Đổi mới giáo dục nghề nghiệp gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, nông nghiệp của tỉnh và hội nhập quốc tế; nâng cao hiệu quả các nội dung hợp tác của tỉnh với các đối tác nước ngoài. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, từng bước nâng cao thu nhập, bảo đảm cuộc sống an toàn, bình đẳng, hạnh phúc của Nhân dân.

Năm 2024, chỉ tiêu của tỉnh phấn đấu giảm số hộ nghèo đa chiều theo tiêu chí mới là 15% so với đầu năm 2024./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết