Tiếng Việt | English

23/02/2022 - 10:24

Năm mới - khí thế mới, quyết tâm mới

Ngay từ đầu năm, nhiều doanh nghiệp (DN) hoạt động trên địa bàn tỉnh Long An đã đặt ra các kế hoạch, mục tiêu và quyết tâm vượt khó, hoàn thành thắng lợi trong năm 2022.

Long An luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp về đầu tư, hoạt động (Trong ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở, ngành, địa phương thăm hỏi, động viên, chúc tết tại Công ty Cổ phần SongWol Vina nhân dịp năm mới 2022)

1. Sau thời gian nghỉ tết, đến nay, DN tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh với khí thế tích cực, khẩn trương. Mặc dù năm 2021, dịch Covid-19 tác động lớn, ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị nhưng với sự nỗ lực, cố gắng cùng với sự chung tay, hỗ trợ từ các cấp chính quyền trong tỉnh, nhiều DN vượt khó, duy trì phát triển sản xuất.

Có mặt tại nhà máy sản xuất trực thuộc Công ty (Cty) TNHH Nguyên Khôi Toàn Lộc (huyện Bến Lức) thời điểm này, đơn vị trở lại làm việc bình thường. Đây là DN FDI với 100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất đế giầy cho các thương hiệu nổi tiếng. Hiện Cty đầu tư 2 dự án với tổng số vốn 20 triệu USD, giải quyết việc làm cho khoảng 800 lao động.

Công ty TNHH Nguyên Khôi Toàn Lộc quyết tâm hoàn thành mục tiêu trong năm mới

Giám đốc Tài vụ Cty TNHH Nguyên Khôi Toàn Lộc - SuJhiHan cho biết: Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến Cty, một quãng thời gian phải tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch. Khi mở cửa, trở lại bình thường, Cty nỗ lực, cố gắng để phục hồi, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, các chủ trương, chính sách của tỉnh kịp thời tiếp thêm động lực cho Cty vượt khó. Kết quả năm 2021, việc sản xuất cũng cơ bản theo kế hoạch. Năm 2022, Cty đặt ra mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh cụ thể. Ngay từ đầu năm, Cty chủ động mở rộng thị trường, tuyển thêm một số lao động để có thể mở rộng quy mô, trang bị thêm một số máy móc, thiết bị,... Hy vọng năm mới, Cty sẽ hoàn thành mục tiêu, tiếp tục duy trì sản xuất, góp phần vào phát triển chung của địa phương.

2. Dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động nhưng Cty TNHH Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Tân An (TP.Tân An) tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Mỗi năm, Cty có doanh thu từ 25-30 triệu USD. Năm 2021, Cty chủ động điều chỉnh để phù hợp với tình hình chung và đạt doanh thu ở mức cao nhất.

Công tác phòng, chống dịch bệnh được Cty chú trọng thực hiện. Cty yêu cầu toàn bộ công nhân làm việc phải luôn tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh để vừa bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, vừa bảo vệ cộng đồng. Cty cũng hạn chế tổ chức các cuộc gặp gỡ như thường lệ mà chuyển sang tổ chức cho đại diện của từng bộ phận để lắng nghe, tiếp thu ý kiến và kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người lao động.

Công ty TNHH Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Tân An phấn đấu hoàn thành sản xuất, kinh doanh ở mức cao

Theo Giám đốc kinh doanh Cty - Bùi Khắc Nhã, dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn, cuối năm 2021, Cty phải chạy hết công suất để phấn đấu đạt doanh thu cao nhất. May mắn, sản phẩm hạt điều của Cty vẫn tiêu thụ khá tốt do đây là mặt hàng thiết yếu, giá trị dinh dưỡng tương đối cao. Sản phẩm của Cty có mặt hầu hết tại các quốc gia trên thế giới, trong đó thị trường khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á,... là những thị trường chủ lực của Cty. Một năm, chúng tôi cung ứng ra thị trường thế giới 4.000 - 5.000 tấn sản phẩm.

Hiện nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty đã ổn định và bắt nhịp lại so với trước đây. Chúng tôi quyết tâm và hy vọng trong năm 2022, sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường và phát triển hơn mọi năm. Về lâu dài, Cty cũng sẽ chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh cho phù hợp, đẩy mạnh áp dụng công nghệ phục vụ hoạt động.

3. Hoạt động trên địa bàn huyện Cần Giuộc nhiều năm, Khu công nghiệp Long Hậu trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài. Dù khó khăn bởi dịch bệnh nhưng nhìn chung kết thúc năm 2021 tình hình sản xuất, kinh doanh tương đối khả quan. Năm 2022, Cty Cổ phần Long Hậu (chủ đầu tư Khu công nghiệp Long Hậu) tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu, kế hoạch mới.

Sau thời gian nghỉ tết, Cty tập trung hoàn chỉnh hạ tầng giai đoạn mới, thu hút đầu tư để nhanh chóng lấp đầy các vị trí đất có khả năng cho thuê. Bên cạnh đó, Cty mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác, ưu tiên lựa chọn những nhà đầu tư lĩnh vực sạch, công nghệ mới, thân thiện với môi trường; đồng thời, tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao hiệu quả sản xuất trong tình hình, giai đoạn mới.

Theo đại diện Cty Cổ phần Long Hậu, Khu công nghiệp Long Hậu gồm 3 giai đoạn: Long Hậu hiện hữu, Long Hậu mở rộng, Long Hậu 3. Khu Long Hậu hiện hữu, Long Hậu mở rộng đã đi vào hoạt động ổn định từ lâu. Tỷ lệ lấp đầy đạt 100%, với hơn 200 DN thứ cấp, trong đó, DN nước ngoài chiếm khoảng 40 - 50%. Các đơn vị thứ cấp tại đây đã tổ chức lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay sau kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Đối với giai đoạn Long Hậu 3, Cty bắt đầu tiếp nhận đầu tư. Giai đoạn này có tổng diện tích 123ha. Tin tưởng với những mục tiêu, giải pháp cụ thể, Cty sẽ hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong năm 2022 này.

4. Cty Cổ phần SongWol Vina (huyện Đức Hòa) là DN FDI với tổng vốn đầu tư 44,5 triệu USD, quy mô sản xuất 7.000 tấn/năm, ngành nghề chính là sản xuất các loại khăn bông. Cty có gần 700 lao động. Sau tết, hầu hết người lao động đều trở lại làm việc. Đây là kết quả của sự chăm lo về đời sống vật chất đến tinh thần của người lao động.

Năm mới này, tất cả người lao động đều chia sẻ quyết tâm nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao, góp phần cùng Cty kịp thời đáp ứng các chuyến hàng xuất khẩu theo kế hoạch đề ra. Tổng Giám đốc Cty Cổ phần SongWol Vina - Park Sun Whoan thông tin: Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Cty, lượng sản xuất giảm 8%, doanh số giảm 14% so với năm 2019 (thời điểm chưa có dịch). Cty tham gia “3 tại chỗ”, thời điểm cuối năm giá nguyên liệu đầu vào đồng loạt tăng mạnh, từ 20 - 50% cũng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của đơn vị. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Cty đã vượt qua.

Năm 2021, doanh thu của Cty đạt hơn 800 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 72 tỉ đồng, tỷ lệ hàng xuất khẩu 92%, còn lại tiêu thụ tại thị trường nội địa. Quá trình hoạt động, Cty luôn nhận được sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền trong tỉnh. Các chủ trương, chính sách của Chính phủ kịp thời hỗ trợ, từ đó tạo niềm tin, động lực để Cty nỗ lực, phấn đấu.

Giai đoạn hiện nay, Cty thực hiện song song “mục tiêu kép” mà lãnh đạo tỉnh đã đề ra, vừa bảo đảm sản xuất, kinh doanh, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Năm 2022, Cty dốc sức để khôi phục và phát triển kinh doanh với mục tiêu doanh thu đạt 1.100 tỉ đồng, tăng 18% so với năm 2019, lợi nhuận đạt 110 tỉ đồng. Hy vọng tình hình khả quan theo dự đoán, Cty sẽ hoàn thành được mục tiêu, kế hoạch đề ra./.

Công ty Cổ phần SongWol Vina phấn đấu năm 2022 đạt doanh thu 1.100 tỉ đồng

"Trong quá trình phát triển, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Long An quán triệt xuyên suốt trong tư tưởng, hành động ngay từ đầu nhiệm kỳ về quan điểm “xem DN là nguồn lực, động lực của phát triển, xem người dân và DN là đối tượng phục vụ”.

Tỉnh khẳng định cam kết “luôn đồng hành cùng DN, xem khó khăn của DN là khó khăn của tỉnh, thành công của DN là thành công của tỉnh”; “chính quyền Long An và cộng đồng DN đã, đang và sẽ mãi đồng hành, gắn kết chặt chẽ với nhau”.

Thời gian tới, tỉnh cam kết siết chặt kỷ cương, tính minh bạch và thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhất là trong khâu hỗ trợ giải quyết kịp thời, nhanh chóng những khó khăn, vướng mắc của DN để tạo điều kiện phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19”.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh

Sơn Quê

Chia sẻ bài viết