Tiếng Việt | English

10/10/2015 - 09:14

Nhã Phương - Cô nàng kẹo ngọt

Những ai yêu mến diễn viên Nhã Phương ắt hẳn không thể quên phim ngắn “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò”. Với lối diễn xuất tự nhiên, trong sáng, Nhã Phương đã lấy không ít nước mắt của khán giả qua đoạn phim ngắn này.

 

Nhận lời giúp một người bạn hoàn thành bộ phim để tốt nghiệp Trường Sân khấu Điện ảnh, Nhã Phương bất ngờ nổi tiếng và trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ với “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò”.

Trước khi ghi dấu ấn đẹp với hình ảnh cô nàng bán bánh tráng trộn trong phim, Nhã Phương đã “ghi” tên mình với một loạt phim: Những thiên thần áo trắng, Trường nội trú, Hoàng tử xấu trai,… Tuy không để lại nhiều ấn tượng so với vai diễn cô nàng bán bánh tráng trộn, nhưng những vai diễn đó là bước đệm đưa hình ảnh của Nhã Phương đến gần hơn với khán giả.

Sau khi tốt nghiệp Khoa diễn viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Nhã Phương lại tiếp tục tạo nên cơn sốt với phim Tuổi thanh xuân, hợp tác với Hàn Quốc. Đảm nhận vai Linh, cô nàng trong veo trong Tuổi thanh xuân, Nhã Phương đã chinh phục khán giả với lối diễn chân phương, mộc mạc. Chính vai diễn này đã giúp Nhã Phương đoạt giải Nữ diễn viên trẻ ấn tượng tại VTV Awards.

Không vội vã, không ồn ào, chầm chậm từng bước một, Nhã Phương liên tiếp thể hiện tài năng của mình qua các bộ phim: Vừa đi vừa khóc, Cô nàng nặng cân, Hạnh phúc vẫn quanh đây, Gia đình số đỏ, 30 ngày làm cha, Nơi tình yêu ở lại, Lạc mất linh hồn, Cát nóng,…

Và gần đây nhất, thành công của bộ phim 49 ngày đã đưa tên tuổi Nhã Phương đến gần hơn với khán giả.

Chào Nhã Phương, năm 2015 có lẽ là năm thành công của bạn khi liên tiếp tạo được hiệu ứng qua các phim: Vừa đi vừa khóc, Tuổi thanh xuân, 49 ngày và “ẵm” luôn giải VTV Award.

- Năm 2015 chắc là năm may mắn của Phương khi được khán giả công nhận và nhớ đến. Nhiều lúc nghĩ lại cứ như một giấc mơ, nhưng Phương tự nhủ sẽ không ngủ quên trên chiến thắng mà phải biết phấn đấu để có vai diễn tốt hơn nữa.

Nhiều người tiếp xúc với Nhã Phương đều cảm nhận được bên trong vẻ ngoài mong manh là sự mạnh mẽ và quyết đoán?

- Thật ra, hoàn cảnh quyết định tính cách con người Phương. Sinh ra trong một gia đình có đến 5 anh chị em ở tỉnh Đăk-lăk, kinh tế gia đình cũng không khá giả nên Phương và các chị được ba mẹ tập cho tính tự lập từ nhỏ. Rồi khi lên TP.HCM học, Phương cũng phải tự bươn chải để lo cho cuộc sống, có lẽ vì vậy mà Phương có phần quyết đoán. Đó là trong cuộc sống, chứ khi về nhà Phương vẫn thích mè nheo với chị và ba mẹ.

Nhiều bạn bè nhận xét Nhã Phương rất lãng mạn nên phù hợp với những hình ảnh kẹo ngọt.

- Nhã Phương thích màu hồng, thích được thắt tóc, thích hoa và thích đi lang thang dưới mưa,… Có lẽ vì vậy mà Phương dễ hóa thân vào các nhân vật có tâm hồn trong sáng, lãng mạn. Nhưng trong diễn xuất mình không được đi theo lối mòn, không được giẫm lên chính cái bóng của mình nên Nhã Phương luôn tìm cách biến hóa trong từng nhân vật. Phương thích nhân vật Thêu trong Vừa đi vừa khóc mặc dù Thêu chẳng có nét nào giống Phương ngoài đời.

Nghe nói Nhã Phương hát rất hay, bạn có ý định lấn sân sang ca nhạc chứ?

- Chưa đâu, Phương còn phải học hỏi nhiều ở nghề diễn viên. Phương muốn trau dồi khả năng diễn xuất. Còn về âm nhạc, Phương rất thích nhưng nói thật là chưa tự tin lắm đâu. Với lại Phương muốn “một nghề cho chín”.

Dự định sắp tới của Nhã Phương là gì?

- Sẽ tiếp tục đóng phim thôi! Phương đang muốn thử sức mình với những vai diễn góc cạnh hơn như vai phản diện chẳng hạn./.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết