Tiếng Việt | English

28/09/2021 - 18:15

Những chuyến xe chở đầy tình nghĩa

Những ngày qua, nhiều chuyến xe của các đơn vị Hải quân từ ba miền Bắc, Trung, Nam liên tục lăn bánh, mang theo hàng hóa, nhu yếu phẩm và nông sản tiếp sức cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đây là những chuyến xe đặc biệt, chở nặng tình yêu thương, nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Hải quân đối với đồng bào vùng dịch trong lúc gặp khó khăn, hoạn nạn.

Vượt mưa bão, chở gạo đến hỗ trợ người dân thành phố

Sau hơn 3 ngày vượt đường xa từ TP.Hải Phòng, xuyên qua cơn bão số 5, các xe vận tải quân sự thuộc Vùng 1 Hải quân đã có mặt tại TP. HCM cùng 10 tấn gạo để hỗ trợ chính quyền và nhân dân thành phố.

Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Phan Đức Quý - lái xe thuộc Đội Xe tải, Vùng 1 Hải quân, cho biết: “Mặc dù phải cơ động quãng đường dài gần 2.000km nhưng cán bộ, lái xe đều cảm thấy rất vui vì được tham gia nhiệm vụ ý nghĩa này. Khi xe qua địa bàn các tỉnh miền Trung cũng là lúc cơn bão số 5 bắt đầu đổ bộ. Tổ công tác quyết định nhanh chóng đi xuyên bão để tránh mưa lớn làm ướt gạo trên xe, ảnh hưởng đến chất lượng gạo mang đến tặng người dân”.

Các xe vận tải chở 10 tấn gạo của Vùng 1 có mặt tại TP.HCM

Tại buổi tiếp nhận 10 tấn gạo mà CBCS Vùng 1 Hải quân gửi tặng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM - Phạm Minh Tuấn rất cảm động. Ông Tuấn chia sẻ: “Tôi thật sự xúc động trước tình nghĩa mà CBCS Hải quân dành cho chính quyền và nhân dân thành phố. Các đồng chí đã không quản đường xa, vượt qua mưa, bão để mang gạo đến hỗ trợ người dân. Đây là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần cho chính quyền và người dân trong “cuộc chiến” chống đại dịch”.

Sau buổi tiếp nhận, CBCS Vùng 1 Hải quân chuyển toàn bộ 10 tấn gạo đến điểm tập kết tại quận 4, TP.HCM để các lực lượng chuyển đến từng nhà hỗ trợ người dân. Mỗi bao gạo chứa đựng nghĩa tình của CBCS Hải quân từ miền Bắc xa xôi.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 1 cùng với các lực lượng tại quận 4 tổ chức bốc xếp gạo xuống điểm tập kết

Thu mua rau, củ, quả để tặng người dân vùng dịch

Khác với những chuyến xe từ Bắc vào Nam của Vùng 1, các xe vận tải quân sự thuộc Kho 711, Cục Hậu cần Hải quân lại chia các ngả vào tận các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long để mua rau, củ, quả rồi chở đến hỗ trợ người dân TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Chỉ sau 2 ngày, Kho 711 mua được 10 tấn rau, củ, quả các loại từ tỉnh An Giang và Tiền Giang để hỗ trợ người dân phường Cát Lái và Bình Trưng Tây, TP.Thủ Đức, TP.HCM; phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An và phường Tân Bình, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương và hỗ trợ gia đình quân nhân tại khu nhà công vụ Hải quân.

Cán bộ, nhân viên Kho 711 vận chuyển rau xanh từ xe xuống các điểm tập kết

Thượng tá Vũ Quang Hưng - Chính trị viên Kho 711, cho biết: “Toàn bộ số rau, củ, quả thu mua lần này từ số tiền tự nguyện đóng góp của cán bộ, nhân viên và chiến sĩ toàn đơn vị nhằm hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn của cán bộ, nhân viên và chiến sĩ Kho 711 trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các địa phương nơi đơn vị đóng quân”.

Theo các chuyến xe đến những điểm tập kết rau, củ, quả ở các địa phương mới cảm nhận hết niềm vui của người dân nơi đây khi cầm trên tay những túi rau xanh tươi. Chủ tịch UBND phường Cát Lái, TP.Thủ Đức, TP.HCM - Nguyễn Đức Hiền cho biết: “Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”, sự hỗ trợ của Kho 711 thật sự ý nghĩa và rất thiết thực.

Hiện nay, địa phương không đủ nhân lực và phương tiện để thu mua và vận chuyển rau xanh theo cách mà Kho 711 đang làm. Chúng tôi rất cần sự hỗ trợ của các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn, đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là sự hỗ trợ về tinh thần, qua đó thể hiện nghĩa tình quân - dân trong lúc hoạn nạn, khó khăn vì dịch bệnh kéo dài”.

Được biết, quá trình cơ động vận chuyển, các cán bộ, lái xe luôn tuân thủ nghiêm thông điệp “5K” và quy định của các địa phương, bảo đảm công tác phòng, chống dịch./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết