Tiếng Việt | English

09/08/2015 - 13:43

Những hành trình độc đáo xa xỉ nhất thế giới 2015

Tại Hội chợ Du lịch sang trọng quốc tế khu vực châu Á (ILTM Asia 2015), một số tổ chức du lịch uy tín thế giới đã trình làng loạt hành trình du ngoạn đặc sắc với tiêu chí “độc và đắt đỏ” nhất thế giới năm 2015.

 Loại hình du lịch xa xỉ kết hợp hoạt động vui chơi “độc - lạ” đã mở ra cánh cửa mới cho nền công nghiệp không khói trong tương lai.

Khám phá hòn đảo xa xỉ Necker của tỉ phú Richard Branson


Hòn đảo xa xỉ Necker - Ảnh: Virgin

Mất năm năm xây dựng với số tiền lên đến 10 triệu USD, hòn đảo Necker rộng 30ha nằm ở vùng biển Caribe thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Richard Branson hứa hẹn mang đến cho du khách kỳ nghỉ ngoạn mục và xa xỉ nhất thế giới.

Với thiết kế sang trọng, mỗi khu nhà trên đảo được trang thiết bị hiện đại, nội thất luôn đổi mới, được chăm chút kỹ lưỡng như khu resort 7 sao. Đến Necker, du khách sức lặn biển, câu cá, tắm nắng và tham gia nhiều hoạt động thể thao dưới nước.

Ngoài ra, du khách được trải nghiệm những đồ chơi đắt tiền có một không hai của vị tỉ phú “sành điệu” Richard như du thuyền sang trọng Necker Belle với sức chứa lên đến 12 khách thăm thú vùng đại dương xanh thẳm Caribe.


Thế giới động thực vật phong phú trên đảo - Ảnh: Virgin


Hoạt động du lịch thuyền ngắm đại dương dành cho du khách - Ảnh: Virgin

Nếu lỡ chán các hoạt động trên cạn, tàu ngầm hiện đại Necker Nymph sẽ “nhấn chìm” du khách vào lòng đại dương, khám phá thế giới động - thực vật.

Mỗi chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại đây có giá khoảng 110.000 USD/tuần/khách.

* Kính chống đạn, thang máy riêng, bãi đậu trực thăng… là những nét độc, du khách ấn tượng tại khách sạn đắt nhất thế giới President Wilson ở Geneva, Thụy Sĩ.


Một góc trên sân thượng khách sạn President Wilson, Geneva, Thụy Sĩ - Ảnh: CNN

Nằm ngay vị thế đắc địa, President Wilson có hướng nhìn ra mặt hồ xanh phẳng lặng Geneva và dãy núi Alps hùng vĩ, trở thành điểm dừng chân nổi bật, thu hút giới chính khách, giới tỉ phú thế giới và những người nổi tiếng.

Dãy phòng Royal Penthouse Suite của khách sạn có khoảng 12 phòng ngủ. Phòng tắm riêng được thiết kế sang trọng, hầu hết được lát bằng đá cẩm thạch. Mỗi phòng tại đây có giá khoảng 80.000 USD/đêm (tương đương 1,6 tỉ đồng).

Du khách dễ dàng quan sát toàn bộ cảnh vật của hồ Geneva và ngọn núi Mont Blanc phía xa bằng kính thiên văn được lắp trên tầng thượng của khách sạn.

* Khám phá hòn đảo ở Queenstown, New Zealand bằng trực thăng tư nhân


Khung cảnh hùng vĩ ở Queenstown, New Zealand - Ảnh: CNN

Cảnh quan tuyệt sắc, quyến rũ của một số đảo phía nam New Zealand đã khiến những du khách “bận rộn, lắm tiền” chi một khoản không nhỏ, lên đến 12.000 USD cho chuyến du ngoạn từ Queenstown đến hòn đảo Stewart bằng dịch vụ trực thăng tư nhân.

Đến Stewart, du khách khá thích thú với các hoạt động du lịch như leo núi, chèo thuyền kayak, câu cá, ngồi trên trực thăng chiêm ngưỡng cảnh đẹp các hòn đảo lân cận.

Du khách đến đây còn để chứng kiến đàn chim kiwi xinh xắn với số lượng lên đến cả ngàn con.

Du lịch sông nước, biển hồ là một trong những xu hướng du lịch mới khá “hot” hiện nay. Thị trường du lịch cao cấp cũng không ngừng khai thác triệt để hai lộ trình du lịch sông nước dành cho du khách hạng sang, trong đó:

* Du ngoạn miền sông nước Provence, Pháp trên tàu du lịch Belmond Napoleon sang trọng đang thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, tạo tiếng vang trong phân khúc du lịch xa xỉ.


Tàu du lịch Belmond Napoleon xuôi trên sông Rhone, Provence - Ảnh: CNN

Lộ trình tàu xuôi theo dòng sông Rhone, từ Arles đến Tain l’Hermitage trong sáu đêm. Trên tàu du khách được thiết đãi những buổi tối lãng mạn cùng ánh nến lung linh.

Món ăn hấp dẫn đặt cạnh ly vang chát nổi tiếng của Pháp là điều tuyệt vời được chờ đón khi tham gia lộ trình sông nước này.

Mỗi lộ trình tàu chỉ phục vụ vỏn vẹn 12 khách với giá lên đến 76.100 USD.

* Với sức chứa khoảng 700 khách, du thuyền xa xỉ nhất thế giới - Seven Seas Mariner thuộc đội thuyền của Regent Seven Seas Cruises cung cấp cho du khách chuyến hải trình 72 ngày lênh đênh trên biển đi qua các nước: Colombia, Ecuador, Chile, Argentina, Brazil và một phần của vùng biển Caribe.


Du thuyền Seven Seas Mariner trong lộ trình khám phá Nam Mỹ - Ảnh: CNN

Với chất lượng phục vụ 6 sao cùng trang thiết bị hiện đại, Seven Seas Mariner có những nét đặc trưng khiến du khách phải kinh ngạc, điển hình như các hoạt động giải trí nước dành cho du khách thích mạo hiểm, hoặc đơn giản với một thư viện sách khổng lồ dành cho những ai đam mê sách.

Toàn bộ hải trình khám phá Nam Mỹ trên du thuyền hạng sang này có giá 120.000 USD/khách.

* Hành trình du ngoạn Úc và NewZealand với dịch vụ 5 sao, được thiết kế bởi các hướng dẫn viên du lịch có hơn 30 năm kinh nghiệm.


Thưởng thức bữa tối dưới bầu trời đầy sao ở dãy Uluru - Ảnh: wordpress

Du khách có dịp ghé thăm một số điểm dừng nổi tiếng như thành phố Sydney hiện đại, khu vực Outback nằm giữa lòng nước Úc đầy hoang dã mang mùi vị vùng nhiệt đới, hay ngọn núi uy nghi Ayers Rock và chuyến khám phá rừng ngập nước tại vườn quốc gia Kakadu.

Du khách có thể ngồi máy bay đến một số địa điểm nổi tiếng như dãy MacDonnell tuyệt đẹp, du ngoạn hẻm vực Katherine Gorge bằng du thuyền và tiếp tục khám phá thị trấn hẻo lánh nổi tiếng Longreach, Kununurra và Alice Springs.

Thưởng thức bữa tối dưới bầu trời đầy sao tại Uluru, tham thú khối đá nổi tiếng Kata Tjuta phần nào tạo được nét độc đáo cho hành trình du lịch xa xỉ này. Riêng đối với du khách yêu đại dương, khu bảo tồn rạn san hô Great Barrier là điểm dừng thú vị.

Toàn bộ hành trình có giá khoảng 27.000 USD/người cho cụm gia đình gồm năm người.

* Với diện tích lên đến 350.000 mẫu Anh, khu nghỉ dưỡng Singita Serengeti House thuộc khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Grumeti ở Tanzania là nơi lý tưởng để du khách có một ký nghỉ độc - tuyệt vời, không thể quên trong cuộc đời.


Mê hoặc trước vẻ đẹp của khu nghỉ dưỡng Singita Serengeti House, Tanzania - Ảnh: Singita

Vào mùa cao điểm, với giá khoảng 84.500 USD/người/tuần, du khách thỏa sức quan sát hàng nghìn con ngựa vằn, linh dương đầu bò “diễu hành” qua đây.

Khu nghỉ dưỡng 6 sao còn cung cấp cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời với vô số hoạt động thú vị như cưỡi ngựa, đạp xe quanh núi, bắn cung, hay nhâm nhi ly cocktail giữa bồn tắm lộ thiên trong khung cảnh thiên nhiên hoang dã…

Cuối ngày, du khách được thưởng thức những món ăn độc đáo do chính đầu bếp riêng thực hiện.

* Iceland được mệnh danh vùng đất lửa và băng với vô số cảnh quan ly kỳ, hấp dẫn. Do vậy, không lạ gì khi lọt vào mắt xanh của thị trường du lịch xa xỉ.


Vẻ đẹp tuyệt sắc của Iceland - Ảnh: Boomsbeat

Trực thăng quân đội độc quyền sẽ đưa du khách tham thú vô số thung lũng tuyệt đẹp nằm cạnh những con suối địa nhiệt ở khu vực phía nam Iceland. Tiếp đó, du khách sẽ ghé thăm thác nước Godafoss, chiêm ngưỡng núi lửa Krafla và ngắm các loài chim biển, cá voi ở vịnh Skjalfandi.

“Đêm văn hóa” tại thủ đô Reykjavik - thành phố đêm sôi động nhất châu Âu - với những quán bar, tụ điểm biểu diễn không lúc nào ngừng nghỉ cũng để lại ấn tượng tuyệt vời trong lộ trình khám phá Iceland xa xỉ này.

Chỉ với 10 ngày du ngoạn, du khách phải tốn gần 23.325 USD/người./.

Theo Tuoitre online

 

Chia sẻ bài viết