Tiếng Việt | English

26/07/2021 - 10:21

Phát huy truyền thống “toàn dân đánh giặc” trong “cuộc chiến” chống Covid-19

Lịch sử hình thành vùng đất Long An luôn gắn liền với công cuộc dựng nước và giữ nước. Tiếp nối tinh thần bất khuất, yêu nước của các anh hùng dân tộc Trương Định, Nguyễn Trung Trực,…dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, người dân Long An đã phát huy tình yêu nước nồng nàn, lòng căm thù giặc sâu sắc. Trong cuộc trường chinh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhiều thế hệ cha, ông ta đã một lòng theo Đảng chiến đấu kiên cường giành độc lập, tự do cho quê hương, đất nước.

Trong cuộc chiến gian nan, khốc liệt, nhiều Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã tiễn chồng, con ra trận; nhiều người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh xương máu; nhiều gia đình đã nuôi giấu cán bộ cách mạng; nhiều người vượt qua bom đạn làm nhiệm vụ tiếp lương, tải đạn, cứu thương,… Sự hy sinh anh dũng, phẩm chất anh hùng đó đã dệt nên truyền thống 8 chữ vàng: “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Có được “cây độc lập, quả thanh bình” hôm nay, những thế hệ hiện tại và tương lai luôn tri ân các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, thương, bệnh binh,... bởi xương máu, công sức của họ đã giữ cho đất nước trường tồn, Tổ quốc có được cơ đồ như ngày nay.

Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021) trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, không có điều kiện tổ chức ngày hội lớn tri ân các thương binh, liệt sĩ, nhưng trong mỗi chúng ta luôn thành kính tri ân, tưởng nhớ những người đã hy sinh xương máu, đóng góp công sức cho sự nghiệp cứu nước, giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà.

Những ngày qua, để thể hiện sự tri ân sâu sắc, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể, nhân dân có nhiều hoạt động chăm lo, thăm hỏi, tặng quà đối với người có công với cách mạng phù hợp với điều kiện dịch bệnh. Bên cạnh “Đền ơn đáp nghĩa”, công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vẫn được các cấp, các ngành tổ chức.

Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc, Đền ơn đáp nghĩa, tổ chức triển khai, thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Điển hình như Tỉnh đoàn tổ chức Thắp nến tri ân, trao tặng nguồn lực cho 15 huyện, thị, thành đoàn nhằm thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn năm 2021. Tỉnh đoàn trao 10 tấn gạo và 600 phần quà với tổng trị giá 260 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Tỉnh đang xây dựng kế hoạch và biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm giúp gia đình có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Đồng thời, tiếp tục tổ chức rà soát, giải quyết các hồ sơ tồn đọng; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ ưu đãi. Tiếp tục phát động phong trào tìm kiếm hài cốt liệt sĩ hy sinh trong các thời kỳ kháng chiến để quy tập đưa vào các nghĩa trang liệt sĩ,...

Hiện nay, cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 cam go, phức tạp, rất cần toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An phát huy cao độ truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Trước hết, các ngành, các cấp cần quan tâm tới đời sống gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, những người gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh. Quan trọng nhất, toàn thể nhân dân tiếp tục củng cố niềm tin vào Đảng, Nhà nước trong thực hiện các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mọi người cần đoàn kết, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch; nêu cao tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, “tương thân, tương ái”; tích cực ủng hộ, đóng góp sức người, sức của cho cuộc chiến chống dịch bệnh như ông cha ta đã làm trong những cuộc chiến chống ngoại xâm.

Cuộc chiến nào cũng có những khó khăn, gian khổ, thậm chí là những hy sinh, mất mát, huống hồ gì chống Covid-19 là "cuộc chiến" vô hình, nhưng chúng ta luôn có niềm tin chiến thắng vào ngày mai cuộc sống sẽ tiếp tục bình yên và no ấm./.

Long An

Chia sẻ bài viết