Tiếng Việt | English

31/01/2018 - 12:45

Tăng cường đối thoại trực tiếp với Nga có lợi cho Liên minh châu Âu

Phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev, Thủ tướng Bỉ Charles Michel tuyên bố Liên minh châu Âu sẽ được lợi khi mở rộng đối thoại trực tiếp với Nga.


Thủ tướng Bỉ Charles Michel (trái) và người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev. (Nguồn: government.ru)

Ngày 30/01, Thủ tướng Bỉ Charles Michel tuyên bố Liên minh châu Âu (EU) sẽ được lợi khi mở rộng đối thoại trực tiếp với Nga. 

Phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev, Thủ tướng Michel cho biết giới lãnh đạo EU đã thảo luận rất nhiều về Nga, nhưng EU lại không đối thoại với Nga. Do đó, theo ông, việc mở rộng đối thoại giữa hai bên là hoàn toàn có lợi. 

Thủ tướng Michel khẳng định hiện Brussels và Moskva có một số bất đồng liên quan đến bán đảo Crimea và tình hình tại Donbass, miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, hai bên có thể trao đổi quan điểm để cùng hiểu rõ hơn lập trường của nhau. 

Về phần mình, Thủ tướng Nga hoan nghênh dự định của Bỉ trong việc nối lại đối thoại với Nga. Ông Medvedev cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc bảo vệ quan hệ hợp tác quốc tế để chống khủng bố. 

Ông đánh giá cao chuyến thăm của Thủ tướng Michel cho thấy Bỉ sẵn sàng và mong muốn cam kết tích cực hơn nữa trong việc bình thường hóa mối quan hệ giữa Nga và EU với dự định khôi phục một cuộc đối thoại đầy đủ và tin cậy hơn. 

Ngày 29/01, Thủ tướng Charles Michel đã tới Moskva, bắt đầu chuyến thăm chính thức ba ngày tại Nga. Ngoài cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà, Thủ tướng Bỉ cũng sẽ có cuộc hội kiến với Tổng thống Nga Vladimir Putin và gặp mặt cộng đồng người Bỉ tại Nga./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết